งัดห้อง-ฉกสมเด็จ แฟลตหมอ ทองแท่งด้วย-2ล้าน

โจรบุกงัดห้องแฟลตราชการที่พักหมอ-พยาบาล ร.พ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี "หมอ"หนุ่มสูญพระเครื่องดังๆ ไป 30 รายการ ประเมินค่าไม่ได้ มีทองคำแท่ง 7 บาท พระสมเด็จบางขุนพรหม วัดระฆัง เกศไชโย ผงสุพรรณ ซุ้มกอ หลวงปู่ทวด หลวงปู่ศุข รุ่นหายากอีกหลายองค์ ยันทั้งหมดเลี่ยมทองคำทุกองค์ ตร.สงสัยคนในแฟลต เนื่องจากประตูเข้าออกมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดี

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 22 มี.ค.


น.พ.อำนาจ บุญเกิด อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82/407 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. แพทย์อายุรกรรม ประจำ ร.พ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี พักอาศัยอยู่แฟลตที่พักของแพทย์และพยาบาล ร.พ.ศูนย์เจ้าพระ ยายมราช ถ.หมื่นหาญ ต.ท่าพี่เลี้ยง เขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี เข้าแจ้งความกับร.ต.ท.นวพล ครามวิชิตกุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ว่า มีคนร้ายงัดประตูห้องพักเข้าไปลักขโมยทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดช่วงระหว่างเวลา 08.00-12.00 น. วันเดียวกันนี้

จากนั้น ร.ต.ท.นวพลนำกำลังรุดไปตรวจสอบห้องพักเกิดเหตุ

 พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ห้องเกิดเหตุเลขที่ 148/5 พบกุญแจประตูห้องพักมีร่องรอยถูกงัดแงะ เจ้าหน้าที่วิทยาการเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย ตรวจสอบทรัพย์สินที่หายไปประกอบด้วยโทรศัพท์มือถือโนเกีย 6110 จำนวน 1 เครื่อง นาฬิกาข้อมือยี่ห้อ Guess จำนวน 1 เรือน ทองคำแท่ง หนัก 5 บาท จำนวน 1 แท่ง ทองคำแท่ง หนัก 2 บาท 2 สลึง จำนวน 1 แท่ง สร้อยคอทองคำ หนัก 3 บาท จำนวน 1 เส้น สร้อยคอทองคำ หนัก 2 บาท 3 เส้น สร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาท 1 เส้น จี้สี่เหลี่ยมน้ำหนัก 2 สลึง 1 อัน พระสมเด็จบางขุนพรหมเลี่ยมทองคำ หนัก 1 บาท 1 องค์ สมเด็จวัดระฆังฯ เลี่ยมทองหนัก 1 บาท 1 องค์ พระสมเด็จเกศไชโยเลี่ยมทอง หนัก 1 บาท 1 องค์ พระผงสุพรรณเลี่ยมทอง หนัก 1 บาท 3 องค์ พระกำแพงนิ้ว วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ เนื้อชินหนัก 1 บาท 2 สลึง 1 องค์ พระกำแพงนิ้วซุ้มกอ วัดชุมนุมสงฆ์ หนัก 1 บาท 2 สลึง 1 องค์ พระซุ้มกอหลวงพ่อโหน่งวัดอัมพวัน หนัก 1 บาท 1 องค์ เหรียญหลวงพ่อเจริญ หนัก 1 บาท 1 องค์ เหรียญหยดน้ำหลวงพ่อโบ้ย วัดมะนาว หนัก 1 บาทจำนวน 1 องค์ พระไพรีพินาศ หนัก 1 บาท 1 สลึง 2 องค์ หลวงปู่ทวด 1 บาท 1 องค์หลวงปู่คุม หนัก 1 บาท 1 องค์ พระรอด หนัก 1 บาท 1 องค์ หลวงพ่อเนียม วัดน้อยน้ำหนัก 1 องค์ พระไม่รู้ชื่อน้ำหนัก 1 บาท 4 องค์ เหรียญร.5 น้ำหนัก 1 บาท 1 องค์ เหรียญสมเด็จพระบรมราชินีนาถ หนัก 1 บาท 2 องค์ เหรียญใน หลวงและสมเด็จพระบรมราชินีนาถ 1 เหรียญ 2 พระองค์คู่ หนัก 1 บาท 1 องค์ และเหรียญพระแม่ หนัก 1 บาท จำนวน 1 องค์ รวมทรัพย์สินทั้งหมดจำนวน 30 รายการ เบื้องต้นค่าเสียหายประมาณ 2,142,500 บาท

ภายหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตำรวจวิทยาการได้เข้าเก็บหลักฐานต่างๆ

ที่คาดว่าเป็นของคนร้ายเพื่อนำไปตรวจสอบกับหลักฐานทะเบียนประวัติอาชญากร ขณะที่ร.ต.ท.นวพลเตรียมเรียกบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยว ข้องมาสอบปากคำ เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะรู้จักและรู้ความเคลื่อนไหวของน.พ.อำนาจเป็นอย่างดี ว่าเก็บทรัพย์สินมีค่าสำคัญโดยเฉพาะพระเครื่องดังๆ หายากไว้จำนวนมาก รวมทั้งทองคำแท่ง เมื่อสบโอกาสจึงเข้ามาโจรกรรมไป ซึ่งจะสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุม

ร.ต.ท.นวพล เปิดเผยว่า

คนร้ายขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร แต่น่าจะใกล้ตัวเจ้าของ ทรัพย์สิน เพราะรู้ว่าทรัพย์สินอยู่ที่ใด ที่เกิดเหตุไม่มีการรื้อค้นทรัพย์สิน และทรัพย์สินทั้งหมดอยู่นอกตู้เซฟ คนร้ายจึงสามารถฉกไปแบบง่ายดาย และวันเดียวกันที่แฟลตพักพยาบาลก็โดนงัดห้องและทรัพย์สินหายไปเป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น

พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ ผกก.สภ.เมืองสุพรรณ บุรี เปิดเผยว่า

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแฟลตอย่างดีที่ด้านหน้าทั้งเข้าและออกตลอด 24 ชั่วโมง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้าตรวจสอบเป็นระยะๆ แต่คนร้ายสามารถนำทรัพย์สินไปได้โดยง่าย คนร้ายก่อเหตุแบบรู้ว่าทรัพย์สินผู้เสียหายอยู่ที่ใด ซึ่งล่าสุดนำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ คงต้องรอสักระยะ สั่งให้เจ้าหน้าที่เร่งหาข้อมูลอย่างรัดกุมกว่านี้แล้ว แต่ที่บอกได้ขณะนี้สงสัยน่าจะเป็นคนในมากกว่าคนนอก และน่าจะเข้าออกทางด้านหน้า และการก่อเหตุมุ่งตรงมาที่ห้องหมออำนาจเพียงคนเดียว จึงมีประเด็นน่าสงสัยมาก ส่วนผู้ที่อยู่ในแฟลตเห็นมาตรการตรวจตราดูแลอย่างดีจึงไม่ใส่ใจในการเก็บรักษาทรัพย์สินมากนัก จึงขอความร่วมมือผู้ที่มีทรัพย์สินมากๆ ให้เก็บรักษาไว้อย่างดีและระมัดระวังมากขึ้นอีกหน่อย ส่วนเรื่องมูลค่าทรัพย์สินที่หายไปนั้นมีมูลค่าที่สูงเพราะเป็นพระราคาแพง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

สำหรับนายแพทย์อำนาจ เคยโดนคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์เมื่อ 7 ปีที่ผ่านมาในห้องพักดังกล่าว ประกอบด้วยทรัพย์สินเป็นทองคำน้ำหนัก 10 บาท พระเลี่ยมทองคำจำนวนหนึ่งและแหวนเพชรอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์