ฆ่ารัดคอ! ในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน



จากกรณีที่ นายจักรกี (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี ถูกฆ่ารัดคอภายในเรือนนอน ชั้น 1 ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน เขต 8 จ.สุราษฎร์ธานี


ฆ่ารัดคอ! ในศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 ก.พ. นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็ก เปิดเผยว่า ปัญหาที่เกิด ขึ้นภายในศูนย์ฝึกฯ เจ้าหน้าที่พยายามเฝ้าระวังตลอดเวลา แต่ปัญหาเกิดจากเยาวชนทะเลาะวิวาท และบาดหมางกันมาตั้งแต่ก่อนถูกควบคุม โดยกลุ่ม จ.นครศรีธรรมราช มีเด็กรวมตัวกันหลายกลุ่ม เมื่อถูกนำมาควบคุมที่ศูนย์ฝึกฯ เจ้าหน้าที่ได้พยายามป้องกัน โดยแยกเด็กที่มีปัญหาไม่ให้อยู่ร่วมกัน

ขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ต้องดูแลเรือนนอน 2 ชั้น ระหว่างเดินขึ้นไปตรวจความเรียบร้อยบนชั้น 2 ก็เกิดเหตุที่เรือน นอนชั้น 1 ด้วยการทำร้ายร่างกายในลักษณะปิดบังอำพราง โดยเด็ก 2 คนใช้ผ้าห่มเป็นอุปกรณ์ในการทำร้ายและฆ่า รัดคอนายจักรกี ซึ่งกลุ่มเด็กที่ก่อเหตุจัดอยู่ในกลุ่มเด็กที่มีสภาพปัญหาซับซ้อนรุนแรง

"ล่าสุดตำรวจได้รับแจ้งข้อหากับเยาวชนที่ก่อเหตุทั้ง 2 รายแล้ว ในส่วนของกรมพินิจฯ จะทำรายงานเสนอศาลเพื่อขอให้ส่งตัวเยาวชนทั้ง 2 รายไปควบคุมไว้ในเรือนจำ เนื่องจากมีพฤติกรรมที่เป็นอันตรายกับเยาวชนรายอื่น สำหรับเจ้าหน้าที่ได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว หากพบว่าขณะเกิดเหตุมีการบกพร่องละเลยต่อหน้าที่ก็ต้องถูกดำเนินการทางวินัย พร้อมทั้งจะเยียวยาครอบครัวเสียชีวิตตามสมควร

หลังจากนี้จะแบ่งพื้นที่การดูแลเด็กเพื่อให้ง่ายต่อการสอดส่องดูแล และควบคุมการระงับเหตุ นอกจากนี้ จะทำโปรแกรมบำบัดเชิงลึกให้จิตวิทยานำไปแก้ไขเยาวชนตามสภาพปัญหาในแต่ละราย สำหรับศูนย์ฝึกแต่ละแห่งก็มีปัญหาแตกต่างกันไปตามสภาพในแต่ละพื้นที่ แต่ไม่มีที่ไหนมีปัญหาเสี่ยงรุนแรงเหมือนจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ จึงต้องเข้าไปจัดวางระบบเพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งของเด็กในแต่ละกลุ่ม" นายสหการณ์ กล่าว

 

ที่มา: ไทยรัฐทีวี

 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์