ค้นโรงงานผลิตปลากระป๋องชาวดอย ไม่พบมีสินค้าในสตอก


สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ลงพื้นที่ตรวจสอบแหล่งผลิตปลากระป๋องยี่ห้อชาวดอย พบโรงงานหยุดผลิตมากว่า 4 เดือนแล้ว  และในคลังสินค้าก็ไม่พบปลากระป๋องยี่ห้อดังกล่าว เบื้องต้น ผู้ผลิตยืนยัน ทำลายทิ้งหมดแล้วหลังพบปัญหาปลากระป๋องเน่า พร้อมครวญถูกอายัดสินค้า เสียหายหนัก



นพ.ชัยรัตน์  เวชพานิช สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

และกำลังพลจากค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน จำนวน 48 นาย นำหมายศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ ค.30/2552 ลงวันที่ 23 มกราคม 2552 เข้าตรวจค้นบริษัททองกิ่งแก้ว ฟู้ดส์ จำกัด เลขที่ 17/6 ถนนเลียบคลอง หมู่ที่ 5 ตำบลแคราย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งระบุว่าเป็นแหล่งผลิตปลากระป๋องยี่ห้อชาวดอย  เพื่อเข้าตรวจสอบสตอกและคุณภาพของปลากระป๋องทั้งหมดในคลังสินค้า  ซึ่งเบื้องต้นพบว่าภายในโรงงานของบริษัทมีผลิตภัณฑ์กระป๋องอยู่หลายชนิด ทั้งผลไม้กระป๋อง และเห็ดกระป๋อง มูลค่ารวมกว่า 20 ล้านบาท แต่ไม่พบมีปลากระป๋องยี่ห้อชาวดอยอยู่ในคลังสินค้า



นายวิชาญ วรมุกสิก ผู้จัดการทั่วไป บริษัททองกิ่งแก้ว ฟู้ดส์ จำกัด เปิดเผยว่า

บริษัททองกิ่งแก้วฟู้ดส์ จำกัด เป็นผู้ผลิตปลากระป๋องยี่ห้อชาวดอยจริง  แต่หลังมีการร้องเรียนพบปลากระป๋องเน่า ทางบริษัทได้แสดงความรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเรียกคืนสินค้ากลับมาทำลาย และได้มีการชดเชยดูแลรับผิดชอบผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน จากการบริโภคปลากระป๋องไปแล้วตามสมควร  และได้หยุดการผลิตปลากระป๋องยี่ห้อชาวดอยไปแล้ว  ตั้งแต่เมื่อเดือนสิงหาคม 2551

อย่างไรก็ตาม หลังบริษัทถูกอายัดสินค้าอาหารกระป๋องทุกชนิด เพื่อรอตรวจสอบกระบวนการผลิต ส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างมาก  แม้แต่แรงงานที่ทำงานอยู่ในกระบวนการผลิตก็ได้รับผลกระทบไปด้วย เพราะต้องหยุดงานและขาดรายได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์