ค้นบ้านผู้ใหญ่เจอไม้เถื่อนเพียบ

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว


        ป้องกันจังหวัดกำแพงเพชร  นำกำลังบุกค้นบ้านผู้ใหญ่บ้านวงฆ้อง พบไม้เถื่อน  และไม้รอการตัดจำนวนมาก แต่เจ้าตัวนกรู้ปิดบ้านหนีเจ้าหน้าที่ ...

        ป้องกันจังหวัดกำแพงเพชร นำกำลังฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าตรวจค้นบ้านผู้ใหญ่บ้าน  หลังรับรายงานว่าเป็นแหล่งซุกไม้เถื่อน พบไม้แปรรูป ไม้ท่อน ใบสั่งตัด ต้นไม้ที่ได้ขนาดถูกเขียนหมายเลขรอการตัด รวมทั้งหมดจำนวนมาก แต่ตัวผู้ใหญ่นกรู้ไม่อยู่ปิดบ้านเงียบ  

        นายสุวิทย์ สันตติวงศ์ชัย ป้องกันจังหวัดกำแพงเพชร ได้รับคำสั่งจากนายวันชัย สุนทิน  ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ให้เข้าไปตรวจสอบบ้านของนายวันชัย บุปผา ซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ม.ที่ 9 บ้านวงฆ้อง บ้านเขาน้ำเพชร ต.วังทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เนื่องจากมีชาวบ้าน ร้องเรียนว่า ที่บ้านนายวันชัย มีไม้แปรรูปจำนวนมาก และในพื้นที่ห่างจากบ้านผู้ใหญ่วันชัย ประมาณกิโลเมตรเศษ มีการลากไม้ท่อนมากองไว้เป็นจุดๆ รอการแปรรูปอีกจำนวนมากเช่นกัน


        นายสุวิทย์ จึงนำกำลังเดินทางเข้าไปตรวจสอบที่บ้านของนายวันชัย แต่เมื่อเข้าไปเรียกปรากฏว่าบ้านถูกปิดเงียบไม่มีใครอยู่ในบ้าน แต่ที่บริเวณข้างบ้านซึ่งทำเป็นโรงเก็บของขนาดใหญ่ พบไม้ที่ใช้ปูพื้นเป็นไม้แปรรูปจำพวกไม้สักทอง ไม้มะค่า ไม้แดง และไม้ชนิดอื่นๆ ขนาดความยาว 4 เมตร หน้ากว้าง 12 นิ้ว หน้า 2 นิ้ว รวมเกือบ 200 แผ่น


        เมื่อเจ้าหน้าที่เดินลึกเข้าไปในป่าหลังบ้านประมาณกิโลเมตรเศษ ก็พบไม้ท่อนจำพวกไม้สักทอง  ไม้แดง ไม้มะค่า และไม้เบญจพรรณ์ ขนาดความยาวประมาณ 4 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 40  ถึง 50 เซ็นต์ ถูกชักลากมากองไว้เป็นจุดๆ อำพรางด้วยการนำใบไม้ เศษกิ่งไม้  และปกคลุมด้วยวัชพืช รวมกว่า 100 ท่อน และเมื่อเดินลึกเข้าไปอีก ก็พบตอไม้ที่เพิ่งถูกตัดไป  ไม่นานจำนวนมาก นอกจากนั้นยังพบต้นไม้ที่ถูกเขียนตัวเลขเป็นเบอร์ ที่แก๊งค์มอดไม้  เตรียมตัดเรียงรายอยู่ตามต้นไม้ที่ได้ขนาดทั่วทั้งบริเวณ และยังได้พบหลักฐานเป็นแผ่นกระดาษ  สั่งตัดไม้ระบุขนาดและจำนวนตกอยู่ในที่เกิดเหตุอีกด้วย    สำหรับนายวันชัยเพิ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน ได้ประมาณ 2 เดือนเท่านั้น แต่มีชาวบ้าน ร้องเรียนว่ามีการตัดไม้แปรรูปไม้กันอย่างโจ่งแจ้ง แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่กล้าแจ้ง  เพราะเกรงว่าจะมีอันตราย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์