ค่าเรือก็ปรับลงแต่รออนุมัติอีก1-2วัน


น.ท.ปริญญา รักวาทิน อุปนายกสมาคมเรือไทย  กล่าวภายหลังหารือผู้ประกอบการเรือไทย เพื่อพิจารณาราคาค่าโดยสาร หลังสถานการณ์ราคาน้ำมันดีเซลปรับลดลงต่ำกว่าลิตรละ 25 บาทว่า ที่ประชุมมีมติเห็นร่วมกันว่า
 
ยินดีที่จะปรับลดราคาค่าโดยสารเรือ แต่มีเงื่อนไขว่า  หากราคาน้ำมันดีเซลปรับขึ้นมาลิตรละ 25 บาท ผู้ประกอบการเรือโดยสาร สามารถปรับขึ้นราคาได้ทันที โดยไม่ต้องขออนุมัติจากคณะกรรมการพิจาราอัตราค่าโดยสารเรือประจำทางอีกครั้ง

เนื่องจากต้นทุนการเดินเรืออื่น ไม่ได้มีการปรับลด เช่น ค่าแรงงาน และที่ผ่านมาผู้ประกอบการเพิ่งปรับลดราคา ได้ไม่ถึง 2 เดือน โดยเรือข้ามฟากปรับราคาวันที่ 12 ก.ย. ส่วนเรือด่วนเจ้าพระยา ปรับราคาวันที่ 22 ก.ย.         
     
สำหรับอัตราค่าเรือใหม่ ที่คาดว่า จะปรับลดลงคือ เรือข้ามฟากทุกท่าจะปรับลดราคา 50 ส.ต. จาก 3.50 บาท เป็น 3 บาท ต่อเที่ยว

ส่วนท่าเรือสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ จะปรับลดจาก 4 บาท  เป็น 3.50 บาท ยกเว้นท่าเรือสาทร ที่ปรับลดไปตั้งแต่วันที่  20 ต.ค. จาก 3.50 บาท เป็น 3 บาท

เรือโดยสารเจ้าพระยา จะลดลง ระยะละ 1 บาท จาก 10 -14 บาท เป็น 9 – 13 บาท เรือธงส้ม ลดลง  2 บาท จาก 15 บาทต่อคนต่อเที่ยว เหลือ 13 บาท

โดยราคาค่าโดยสารใหม่จะมีผลบังคับใช้ ภายหลังคณะกรรมการพิจารณาอัตราค่าโดยสารเรือประจำทางอนุมัติ ซึ่งจะมีการประชุมภายใน 1 – 2 วันนี้

ส่วนเรือธงเหลือง จะยืนราคาเดิมคือ 20 บาทต่อคนต่อเที่ยว เนื่องจากเป็นเรือขนาดใหญ่ ใช้ 2 เครื่องยนต์ ทำให้ต้องใช้น้ำมัน เป็นเชื้อเพลิงจำนวนมาก ซึ่งหากราคาน้ำมันดีเซลปรับลดลงเหลือลิตรละ 2 บาท ถึงจะปรับลดราคาลง 2 บาท จาก 20 บาท เป็น 18


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์