ค่ารถเมล์ขึ้นอีก 1 บาทวันนี้

6 บาทเพิ่มอีก 1 บาท เป็น 7 บาท



นายโอภาส เพชรมุณี รักษาการ ผอ.ขสมก. เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันนี้ (17 เมษายน 2549) นี้เป็นต้นไป ขสมก. จะปรับราคาค่าโดยสารเพิ่มขึ้นสำหรับรถครีม-แดง เดิมจัดเก็บในราคา 6 บาทเพิ่มอีก 1 บาท เป็น 7 บาท

รถโดยสารปรับอากาศครีม-น้ำเงินเดิมจัดเก็บตามระยะทางในราคา 10-18 บาทปรับเพิ่มอีก 1 บาท เป็นจัดเก็บตามระยะทางในราคา 11-19 บาท

สำหรับรถโดยสารปรับอากาศยูโรทูยังคงเก็บในอัตราเดิมไม่มีการปรับเพิ่มแต่อย่างใด และผู้โดยสารที่ใช้คูปองสามารถใช้ได้โดยการเพิ่มเงินสดให้ครบตามราคาค่าโดยสาร

ขสมก.ได้ติดประกาศในรถทุกคันแล้วให้ผู้โดยสารทราบล่วงหน้าแล้ว และกำชับพนักงานทำความเข้าใจกับผู้โดยสารถึงความจำเป็นที่จะต้องปรับราคาค่าโดยสารครั้งนี้





รักษาการ ผอ.ขสมก. กล่าวว่า การปรับราคาค่าโดยสาร ครั้งนี้ คณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง กรมการขนส่งทางบกได้มีมติให้มีการปรับอัตราค่าโดยสาร เพิ่มขึ้นอีก 1 บาท ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2549 ที่ผ่านมา สำหรับรถโดยสารประจำทางหมวด 1 และ หมวด 4 ในเขตกรุงเทพมหานครและจังหวัดที่มีเส้นทางต่อเนื่อง ซึ่งรถโดยสารเอกชนร่วมบริการ และรถมินิบัสได้ปรับราคาขึ้นไปแล้วแต่ ขสมก.ยังยืนราคาเดิมไว้ เพื่อลดปัญหาความเดือดร้อน จากค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นของผู้ใช้บริการ ปรากฏ ว่าราคาน้ำมันดีเซลได้มีการปรับราคาสูงขึ้นตลอดเวลาทำให้ ต้นทุนการเดินรถของ ขสมก.ขยับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย โดยเฉพาะตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2549 ราคาน้ำมันดีเซลอยู่ที่ 24.21 บาท/ลิตร ขสมก.มีต้นทุนค่าโดยสารสำหรับรถโดยสารครีม-แดง 11.72 บาท/คน จัดเก็บค่าโดยสาร 6 บาท รถโดยสารปรับอากาศครีม-น้ำเงินต้นทุน 24.21 บาท/คน ค่าโดยสารเก็บตามระยะทาง 10-18 บาท ในปัจจุบันราคาน้ำมันดีเซลปรับขึ้นเป็น 25.89 บาท/ลิตร ส่งผลให้ต้นทุนการดำเนินการรถโดยสารธรรมดาครีม-แดงสูงขึ้นเป็น 12.14 บาท/คน และรถโดยสารปรับอากาศครีม-น้ำเงินต้นทุนสูงขึ้นเป็น 25.57 บาท/คน.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์