ค่านิยมใหม่!! วัยรุ่นจีนแห่ทำศัลยกรรมก่อนเข้าปี 1

ค่านิยมใหม่!! วัยรุ่นจีนแห่ทำศัลยกรรมก่อนเข้าปี 1


รายงานจากเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ ระบุว่า ตอนนี้ที่จีน บรรดาเด็กสาววัยรุ่นที่เพิ่งจะสอบเกาเข่า (เอนทรานซ์) เสร็จสิ้น แห่จองคิวทำศัลยกรรมกันใหญ่ โดยใช้ช่วงเวลาปิดเทอมหลังเรียนจบเป็นช่วงเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งสำคัญ โดยเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เด็กสาวรายหนึ่งได้เดินเข้าคลินิกศัลยกรรมในกรุงปักกิ่ง เพื่อทำตาสองชั้น แล้วก็ต้องเซอร์ไพรส์ เมื่อพบว่ามีเด็กสาวอีกกว่า 30 คนทั่วประเทศ กำลังรอคิวทำตาสองชั้นเช่นกันกับเธอ ทั้งหมดล้วนเป็นเด็กสาวรุ่นราวคราวเดียวกับเธอทั้งนั้น

เซี่ยงไฮ้อิสต์เผยว่า ก่อนหน้านี้เด็กสาวที่มาพึ่งมีดหมอทำสวยมักจะเป็นเด็กสาวที่เรียนสาขาการแสดง แต่ตอนนี้การศัลยกรรมได้กลายเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นจากทุกสาขา พวกเธออยากจะเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง บางคนก็คิดว่าการทำศัลยกรรมเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวยจะช่วยให้ได้รับโอกาสในการทำสิ่งต่าง ๆ มากขึ้นในช่วงชีวิตการเรียนระดับที่สูงขึ้น

ส่วนปฏิกิริยาของผู้ปกครองเด็กสาวที่มีต่อเรื่องนี้ ก็มีทั้งสนับสนุนและไม่สนับสนุนเป็นธรรมดา ผู้ปกครองบางคนถึงกับมาอ้อนวอนหมอให้ช่วยพูดกับลูกให้เปลี่ยนใจ แต่บางคนก็เข้าใจดี ซ้ำยังแนะนำว่าทำศัลยกรรมแบบไหนแล้วดูดีด้วย

ในขณะที่ในกลุ่มเด็กหนุ่มก็ไม่น้อยหน้า หลังจากสอบเกาเข่าเสร็จสิ้นแล้ว ก็มีเด็กหนุ่มจำนวนมากตบเท้าเข้าคลินิก โดยการศัลยกรรมที่ฮิตฮอตในหมู่วัยรุ่นชายก็คือ การทำจมูกและทำหน้าเรียว

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศัลยกรรมปักกิ่ง ชิงหัว ฉางเกิ้ง ได้เปิดเผยว่า เด็กหนุ่มหลายคนมาที่โรงพยาบาลกันเป็นแก๊ง มีการให้หนึ่งในแก๊งเป็นหนูทดลอง ลองทำศัลยกรรมดูก่อน ถ้าหากผลออกมาดีเพื่อน ๆ ก็จะมาทำตาม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์