คู่แฝดโอบามา-หนุ่มอิเหนาหน้าเหมือนเป๊ะ

ฮือฮาคนหน้าเหมือน"บารัก โอบามา" ว่าที่ผู้ นำสหรัฐคนใหม่ หนุ่มอินโดฯวัย 34 กลายเป็นคนดังทั่วแดนอิเหนา

ไปไหนมีแต่คนทัก เอเยนซี่ทาบ ดึงตัวเป็นนายแบบโฆษณาสินค้า ส่วน "โอบามา" ตัวจริงพาครอบครัวดูคอนเสิร์ตดังที่วอชิงตัน พร้อม เตรียมทำพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง ประธานา ธิบดี ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยเข้มงวด คาดมีคนทั่วโลกชมพิธีกว่า 1.5 พันล้าน

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า หนุ่มอินโดนีเซียคนหนึ่งมีใบหน้าละม้ายคล้ายคลึงนายบารัก โอบามา

ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา วัย 47 ปีที่กำลังจะสาบานตนเข้า รับตำแหน่งในวันที่ 20 ม.ค.นี้ หนุ่มคนดังกล่าวชื่อว่านายอิลฮาม อานาส อายุ 34 ปี ตอนนี้กลายเป็นคนดังในอินโดนีเซียไปแล้ว เนื่องจากไปไหนมาไหนมีแต่คนขอถ่ายรูปและขอลายเซ็น นอกจาก นี้ยังเป็นดาราถ่ายแบบโฆษณาอีกด้วย รายงานแจ้งว่าชาวอินโดนีเซียชื่นชมและผูก พันกับนายโอบามาเป็นพิเศษ เพราะโอบามาเคยมาใช้ชีวิตอยู่ในกรุงจาการ์ตา ของอินโดนีเซียนาน 4 ปี หลังจากนางแอนน์ ดันแฮม มารดา แต่งงานกับนายโลโล โซโตโร ชาวอินโดนีเซีย หลังหย่าขาดกับพ่อของโอบามาที่เป็นชาวเคนยา

นายอานาสให้สัมภาษณ์ว่า มีเพื่อนทักและล้อเลียนว่าตนหน้าตาเหมือนนายโอบามา จากนั้นลองให้ตนใส่ชุดสูทผูกไทแบบคล้ายๆ ที่นายโอบามาใส่ ปรากฏว่าออกมาเหมือนมาก

เพื่อนๆ จึงถ่ายรูปไว้เมื่อ 7 พ.ย.2551 และนำไปโพสต์ในอินเตอร์เน็ต ภาพเผยแพร่ต่อๆ กันไปอย่างรวดเร็วมาก เป็นปรากฏการณ์ จากนั้นมีสถานีโทรทัศน์และบริษัทโฆษณาติดต่อเข้ามาไม่ขาดสาย มีโฆษณาชิ้นหนึ่งเกี่ยวกับยาในฟิลิปปินส์ติดต่อให้ตนแสดงเป็นโอบามาที่กำลังจะเข้ารับตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีคนที่ 44 ของสหรัฐ

นายอานาสเล่าประวัติตนเองว่าเกิดและเติบโตในเมืองบันดุง จังหวัดชวาตะวันตก คิดว่าโชคดีที่หน้าเหมือนโอบามา

"ไม่คิดว่าผมจะเป็นดาราในโฆษณาได้ แต่ตอนนี้เกิดขึ้นแล้ว เป็นเรื่องที่โชคดีมาก ผมเคยเจอคนทักที่สนามบินในมาเลเซีย ระหว่างรอเปลี่ยนเครื่อง ผู้ชายคนหนึ่งเดินตรงเข้ามาถามว่า "คุณใช่โอบามาหรือเปล่า" ผมประหลาดใจมาก แล้วเขาก็ขอถ่ายรูปกับผม แถมยังเอาอาหารมาให้ผมด้วย" หนุ่มหน้าคล้ายผู้นำสหรัฐกล่าว ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีโอกาสพบนายโอบามาอยากจะคุยหรือขออะไร นายอานาสกล่าวว่าจะขอให้ท่านเป็นประธานาธิบดีที่มีจุดยืนในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและปาเลส ไตน์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์