คู่รัก กทม. เซ็ง! แห่จดทะเบียนสมรสวันฤกษ์ดี 12/12/12

คู่รัก กทม. เซ็ง! แห่จดทะเบียนสมรสวันฤกษ์ดี 12/12/12


คู่รัก กทม. เซ็ง! แห่จดทะเบียนสมรสวันฤกษ์ดี 12/12/12 แต่เจอระบบล่มในสำนักงานเขตหลายแห่งตั้งแต่เปิดทำการ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เช้าวันนี้ (12 ธันวาคม) ได้มีคู่รักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจูงมือกันเดินทางไปจดทะเบียนสมรส เนื่องในโอกาสวันฤกษ์ดีเลขสวย 12/12/12 ตามสำนักงานเขตต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานครเป็นจำนวนมาก
โดยเฉพาะในเขตบางรักที่ชื่อเป็นมงคลได้รับความนิยมมากที่สุด 

อย่างไรก็ตาม เมื่อสำนักงานเขตเริ่มเปิดทำการ กลับพบปัญหาระบบทะเบียนราษฎร์ขัดข้องตั้งแต่เช้า ซึ่งก็ไม่ได้เกิดปัญหานี้กับเฉพาะที่สำนักเขตบางรักเพียงแห่งเดียวเท่านั้น แต่สำนักงานเขตในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครต่างประสบกับปัญหาระบบทะเบียนราษฎร์ล่มเช่นกัน ทำให้คู่รักที่มาเข้าคิวจดทะเบียนสมรสกันเป็นจำนวนมากต้องเสียเวลารอเป็นเวลานาน และรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก

ภายหลัง กรมการปกครองได้ชี้แจงว่า การที่ระบบคอมพิวเตอร์กลางขัดข้องเป็นเพราะสำนักงานเขตแต่ละแห่งเพิ่งจะมีการทยอยปรับปรุงระบบใหม่มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยขยายเซิร์ฟเวอร์เพื่อรองรับฐานข้อมูลที่เพิ่มขึ้น ทำให้ระบบยังไม่เสถียร ส่งผลให้เกิดความล่าช้าในการให้บริการ แต่เจ้าหน้าที่ได้เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว 

ขณะที่ นายเสือชนะ สุดเจริญ ผู้อำนวยการเขตบางรัก เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีคู่รักมารอจดทะเบียนสมรสกันเป็นจำนวนมาก ดังนั้น ทางเขตจึงจะเปิดให้จดทะเบียนสมรสได้จนถึง 20.00 น. 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์