คู่บ่าวสาวถ่ายเปลือยนู๊ดวิวาห์ เทรนด์ฮิตใหม่ของสังคมจีน


วันแต่งงานมักเป็นวันที่บ่าวสาวต่างก็ต้องการสร้างความประทับใจอย่างที่สุดให้ตัวเอง เนื่องเพราะมันเป็น

"วันสำคัญที่สุดของชีวิต"แต่ใครจะเชื่อว่า มีบางประเทศไปไกลกว่าเพื่อน ถึงขนาดสร้างความประทับใจกันในสไตล์"แก้ผ้าถ่ายนู๊ดเปลือยวิวาห์" กันเลยทีเดียว

พฤติกรรมนี้กำลังเป็นที่แพร่หลายขึ้นเรื่อยในสังคมหนุ่มสาวของจีน หรือเป็นเทรนด์ฮิตใหม่ แต่ล่าสุดสมาคมการค้าด้านการแต่งงานเมืองเซี่ยงไฮ้ ถึงกับอดรนทนไม่ไหว ต้องออกมาติดเบรก เพราะหวั่นเกรงว่าสังคมจีนจะเลียนแบบตะวันตกมากเกินไป โดยสมาคมได้สั่งประกาศสั่งห้ามพฤติกรรมดังกล่าว บอกว่า การกระทำเช่นนี้เป็นการไม่ยอมรับสถาบันการแต่งงาน และเตือนว่า สมาคมจะกดดันให้รัฐบาลสั่งยุบสตูดิโอที่รับถ่ายภาพดังกล่าวด้วย

"เราไม่สนับสนุนการถ่ายภาพวิวาห์แบบนี้ เพราะมันไม่ได้เป็นการรักษาขนบธรรมเนียมเชิงอนุรักษ์ของประเทศ"และว่า"การแต่งงานควรจะเป็นพิธีฉลองอันศักดิ์สิทธิ์ และเราหวังว่าหนุ่มสาวจีนจะแสดงการเคารพขนมธรรมเนียมนี้

จีนนั้นมีธรรมเนียมไม่เหมือนตะวันตก เพราะการถ่ายรูปของคู่บ่าวสาวจีนปกติแล้วจะเกิดขึ้นหลายเดือนก่อนจะมีพิธีแต่ง นั่นเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สตูดิโอถ่ายรูปบางแห่ง"ปิ๋งไอเดีย"แหวกแนว เสนอถ่ายภาพนู๊ดวิวาห์ เพื่อให้คู่บ่าวสาวเก็บมันไว้ด้วยความประทับใจอย่างพิศดารเหนือคู่บ่าวสาวธรรมดาอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมเช่นนี้สร้างความอึ้งให้แก่ทางการจีน หลังจากมีการนำภาพวิวาห์เปลือยพิศดาร ไปโพสต์ตามเครือข่ายอินเตอร์เนทของจีน ทำให้เกิดเสียงวิพากษณ์ว่าเหมาะสมหรือไม่ ถ่ายเพื่ออะไร และมีสิทธิหรือไม่ ซึ่งแฟน ๆ หรือ คนที่มีรสนิยมชื่นชมเรื่องทำนองนี้"ออกอาการเชียร์"บอกว่า เมื่อเห็นภาพเหล่านี้ พวกเขาสามารถสัมผัสได้ถึงความรักอันลึกซึ้งของคู่บ่าวสาว

แต่จากทัศนะของนักกฎหมายบางคนก็บอกว่า การถ่ายภาพวิวาห์เปลือยนู๊ดไม่ใช่เรื่องผิด เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่จะกลายเป็นสิ่งผิดกฎหมายในข้อหาเผยแพร่สิ่งลามกอนาจาร หากนำภาพเหล่านี้ ไปเผยแพร่

จะว่าไปคู่บ่าวสาวจีนคงไม่ใช่คนกลุ่มเดียวที่นิยม"พฤติกรรมโลดโผนเหล่านี้ แต่คงมีบ่าวสาวอีกหลายคู่ทั่วโลกพากันจูงมือกัน"ถ่ายวิวาห์นู๊ดเปลือย"กันเป็นแน่ เพราะอะไรทีว่า"แปลกๆ"บางทีผู้คนก็มักจะชอบกันนัก



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์