คูปองดิจิตอลฉาว! พ่อค้าขายกล่องฯ จ้าง อสม. เกลี้ยกล่อมชาวบ้านซื้อกล่องตัวเอง

คูปองดิจิตอลฉาว! พ่อค้าขายกล่องฯ จ้าง อสม. เกลี้ยกล่อมชาวบ้านซื้อกล่องตัวเอง

ชาวบ้านร้องเรียน บริษัทขายกล่องทีวีดิจิตอล จ้าง อสม. ออกเก็บบัตรปชช.-คูปองของลูกบ้าน เพื่อนำมาแลกกล่องของบริษัทตัวเอง โดยจ่ายค่าดำเนินการกล่องละ 35 บาท สกัดคู่แข่งรายอื่น กสทช. ชี้ หากบริษัทที่ร่วมโครงการมีทั้งหมด 42 บริษัท หากพบว่าผิดจริงจะถูกถอดออกจากโครงการทันที

วันนี้ (13 ต.ค. 57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายการยกทัพข่าวเช้า ช่อง PPTV นำเสนอข่าวเกี่ยวกับกรณีการแจกคูปองแลกกล่องทีวีดิจิตอล ว่าขณะนี้ชาวบ้านจำนวนมากร้องเรียนมาว่ามีบริษัทขายกล่องทีวีดิจิตอล จ้างเครือข่ายอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน(อสม.) ออกเก็บบัตรประชาชนรวมทั้งคูปองของลูกบ้าน เพื่อนำมาแลกกล่องทีวีดิจิตอลของบริษัทตัวเอง โดยยอมจ่ายค่าดำเนินการกล่องละ 35 บาท สกัดคู่แข่งรายอื่น

ทั้งนี้รายการข่าวระบุว่า นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ทราบแล้วว่า ทางอสม. ได้เรียกเก็บบัตรประชาชนของลูกบ้านไปแล้วเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่ใช่หน้าที่ของอสม. อีกทั้งการที่อสม.สนับสนุนให้ชาวบ้านเอาคูปองของรัฐไปแลกซื้อนั้น ก็ไม่รู้ว่าสินค้าจะมีคุณภาพดีหรือไม่ จึงขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว

อีกทั้งยังสือทราบมาด้วยว่า ทางประธานอมส. จากทั่วประเทศไม่ได้คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเสียหาย เพราะได้รับค่าตอบแทนจากบริษัทตัวแทน คือแกนนำที่ลงพื้นที่ไปสำรวจบัตรประชาชนจะได้ 20 บาท ต่อคูปอง 1 ใบ แกนนำระดับดำเภอจะได้ 4 บาท ระดับตำบลจะได้ 10 บาท ผุ้จ้างคีย์ข้อมูลได้ 1 บาท รวดได้ 35 บาท ซึ่งทางอสม. ที่อยากมีรายได้จึงรับงานนี้มา

ทั้งนี้นายฐากร กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบรวมทั้งแถลงข่าวอีกครั้ง ซึ่งบริษัทผลิตกล่องทีวีดิจิตอลที่ร่วมโครงการมีทั้งหมด 42 บริษัท หากพบว่ากระทำผิดจริงก็จะถูกถอดออกจากโครงการทันที รวมถึงหากประชาชนพบกรณีขอบัตรประชาชนพร้อมคูปองไปรับกล่องแทนให้แจ้งสายด่วน 1200


ขอบคุณข่าวจาก TNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์