คุมเข้มร้านอินเตอร์เน็ตเกม ห้ามเด็กต่ำกว่า15ปี ใช้บริการหลัง 20.00 น.


ศาสตราจารย์อภินันท์ โปษยานนท์ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ในฐานะนายทะเบียนกลาง และนายทะเบียนประจำกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า

ตามกฎกระทรวงว่าด้วยการอนุญาตและการประกอบกิจการร้านวีดิทัศน์ พ.ศ. 2552 ข้อ 12 ได้กำหนดเวลาการเข้าใช้บริการร้านวีดิทัศน์ที่ให้บริการเกมการเล่น หรือร้านเกม ของเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี และเด็กอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไปแต่ไม่เกิน 18 ปี ดังนี้

(1) ให้เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี เข้าใช้บริการได้  ดังนี้ วันจันทร์ถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. แต่ไม่เกิน 20.00 น.  วันหยุดราชการ หรือในระหว่างปิดภาคการศึกษา ตามระยะเวลาที่นายทะเบียนกลางประกาศกำหนด ตั้งแต่เวลา 10.00 น. แต่ไม่เกิน 20.00 น.

(2) ให้เด็กอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป แต่ไม่เกิน 18 ปี เข้าใช้บริการได้ ดังนี้ วันจันทร์ถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. แต่ไม่เกิน 22.00 น. วันหยุดราชการ หรือในระหว่างปิดภาคการศึกษา ตามระยะเวลาที่นายทะเบียนกลางประกาศกำหนดตั้งแต่เวลา 10.00 น. แต่ไม่เกิน 22.00 น.    ซึ่งนายทะเบียนกลางได้ประกาศกำหนดวันปิดภาคการศึกษา (ช่วงเวลาปิดเทอม) สำหรับภาคการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2553 ให้ถือว่า ระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2554 ถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2554 เป็นระยะเวลาปิดภาคการศึกษา (ช่วงเวลาปิดเทอม) ประจำภาคเรียนที่ 2

ทั้งนี้  กระทรวงวัฒนธรรมได้แจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศในฐานะนายทะเบียนประจำจังหวัดทราบและขอความร่วมมือกำกับดูแลร้านเกมในพื้นที่เพื่อให้ปฏิบัติตามประกาศดังกล่าว รวมทั้งกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ประกาศนายทะเบียนกลางดังกล่าวผ่านสื่อต่างๆ เช่น หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ ฯลฯ ด้วยแล้ว

ดังนั้น  จึงขอความร่วมมือ และแจ้งเตือนให้เจ้าของ (ผู้รับใบอนุญาต) หรือผู้ดูแลร้านเกม ควบคุมดูแลการเข้าใช้บริการร้านเกม ของเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี และเด็กอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไปแต่ไม่เกิน 18 ปี ให้เป็นไปตามกำหนดเวลาข้างต้น  หากร้านเกมใดฝ่าฝืนโดยปล่อยปละละเลยให้มีการเข้าใช้บริการนอกเวลาที่กำหนด และพนักงานเจ้าหน้าที่ตามกฎหมาย หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจพบการกระทำผิดดังกล่าว จะถูกดำเนินการตามกฎหมาย โดยนายทะเบียนมีอำนาจสั่งพักใช้ใบอนุญาตไม่เกินครั้งละ 90 วัน หากปรากฏว่ายังมีการฝ่าฝืนอีก จะถูกเพิกถอนใบอนุญาต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์