คุมเข้มรถโดยสารห้ามวิ่งเลนขวาปีใหม่

คุมเข้มรถโดยสารห้ามวิ่งเลนขวาปีใหม่

"ขนส่งโคราช" ประชุมผู้ประกอบการ คุมเข้มรถโดยสารห้ามวิ่งขวาช่วงปีใหม่พบจับปรับ 5พันบาท ทันที

วันที่ 25 ธ.ค.56  สถานีขนส่งผู้โดยสารสาธารณะจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 ถ.มิตรภาพ-หนองคาย ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา นายชาติชาย ยุวชิต นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ได้ประชุมหารือและเตรียมความพร้อมในการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2557 โดยมี ผู้ประกอบการขนส่ง เจ้าของรถโดยสารสาธารณะ และพนักงานขับรถ ให้ความสนใจเข้าร่วมหารือ
    
นายชาติชาย ยุวชิต นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนขนส่งจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า
 
ปัจจุบันสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเพิ่มขึ้นทุกปี โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพสายหลัก ที่รับผิดชอบตั้งแต่จาก อ.ปากช่อง จนสุดเขต ถึง จ.ขอนแก่น เป็นระยะทางรวมกว่า 200 กิโลเมตร ซึ่งสาเหตุสำคัญที่เกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากรถโดยสารสาธารณะวิ่งเลนขวา และขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด รวมถึงบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่ง
    
ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ทางกรมการขนส่งทางบก

ได้มอบนโยบายให้สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกจังหวัด ให้ดำเนินการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด โดยเน้นกำชับเข้มงวดจับกุมรถบัส รถโดยสาร ที่วิ่งเลนขวา ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด และบรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่ง ซึ่งหากตรวจพบการกระทำผิดครั้งที่ 1 ให้ปรับ 5,000 บาท กระทำผิดครั้งที่ 2 ปรับ 5,000 บาท และพักใช้ใบอนุญาต 30 วัน และกระทำผิดครั้งที่ 3 ปรับ 5,000 บาท และเพิกถอนใบอนุญาตขับรถ
    
โดยจะเริ่มดำเนินการอย่างเข้มงวดตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2556 นี้เป็นต้นไป
ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุอีกทั้งเพื่อให้ประชาชนที่มาใช้บริการมั่นใจในความปลอดภัย ที่ตัดสินใจมาใช้บริการของรถบัสโดยสาร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์