คุมเข้มย่า​นการค้าหา​ดใหญ่ป้องกันระเบิด

ภาพจาก innnewsภาพจาก innnews


กอ.รมน. จ.สงขลา จัดกำลังเจ้าหน้าที่คุมเข้มย่านการค้าสำคัญสามแห่ง กลางเมืองหาดใหญ่ ป้องกันเหตุลอบวางระเบิด


มาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ การค้า เป็นไปอย่างรัดกุม หลังสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ยังคงเกิดเหตุรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะเมื่อคืนนี้ ซึ่งเกิดเหตุระเบิด33 จุด ใน จ.ยะลา และมีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังหาดใหญ่เป็นกรณีพิเศษ เพราะตกเป็นหนึ่งในเป้าหมายของการก่อเหตุในช่วงระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม - 5 พฤศจิกายน โดยทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.สงขลา ได้สนธิกำลังทหารตำรวจและฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครภาคประชาชน เฝ้าระวังพื้นที่ย่านเศรษฐกิจการค้าสำคัญ 3 แห่ง ที่อยู่ใจกลางเมืองหาดใหญ่ ที่อาจตกเป็นเป้าหมาย ประกอบด้วย ตลาดพลาซ่า ตลาดกิมหยง และย่านการค้าถนน เสน่หานุสรณ์ นิพัทธ์อุทิศ 2 และนิพัทธ์อุทิศ 2 โดยมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนประจำจุด และเดินลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยย่านการค้าทั้ง 3 แห่ง ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเน้นการตรวจรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ต้องสงสัยที่นำมาจอดไว้ในบริเวณย่านการค้าทั้งสามแห่งและวัตถุต้องสงสัยต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุคาร์บอม

โดยเฉพาะระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน จะมีการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด โดยรถจักรยานยนต์ทุกคันที่จอดในบริเวณดังกล่าว จะต้องเปิดเบาะ ส่วนรถยนต์ที่ไม่มีเจ้าของนั่งในรถจะถูกตรวจอย่างละเอียด และเคลื่อนย้ายออกไป นอกจากนี้ ยังมีการวางกำลังด่านตรวจ 3 ชั้นทั้งในพื้นที่รอบนอกและตัวเมืองหาดใหญ่ตลอดช่วง 10 วันอันตราย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์