คุณลุงกาผิดเบอร์-ฉีกบัตร! ที่เขตเลือกตั้ง จ.ปทุมฯ

เมื่อเวลา 12.30 น . วันที่ 16  ธ.ค. พ.ต.ท.อานนท์ เชื้อมีแรง สวส.สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี

ได้รับแจ้งจาก นางกรรณิการ์ ชุ่มดี ผอ.ประจำหน่วยเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลบางเตย หน่วยที่ 7 หมู่ 6 ต.บางเตย ว่ามีผู้กระทำผิดพรบ.การเลือกตั้งจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบและควบคุมตัวไปดำเนินคดี ซึ่งหลังจากรับแจ้งเหตุแล้วจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบจากนั้นจึงได้ดินทางรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.อนุสรณ์ วะยาคำ ผกก.  และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน 


ในที่เกิดเหตุพบว่า

เป็นอาคารศาลาอเนกประสงค์ภายในเนื้อที่ 25 ตารางเมตรซึ่งจัดให้เป็นหน่วยเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลบางเตย หน่วยที่ 7 ซึ่งมีตู้ลงคะแนนจำนวน 4 ตู้ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกครื้นมีประชาชนในพื้นที่ต่างเดินทางทยอยกันมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง และเมื่อเดินเข้าไปตรวจสอบภายในหน่วยเลือกตั้งพบนางกรรณิการ์ ชุ่มดี ผอ.ประจำหน่วยเลือกตั้งได้ชี้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ประทำผิดพรบ.เลือกตั้งซึ่งนั่งทำสีหน้าเศร้าอยู่ที่โต๊ะคณะกรรมการ โดยมีแผ่นกระดาษสีชมพูซึ่งเป็นใบลงคะแนนเลือกตั้งนายกเทศมนตรีถูกฉีกขาดออกจากกันวางอยู่โต๊ะดังกล่าวด้วย และทราบชื่อผู้ต้องหาในเวลาต่อมาคือ นายเทียม เงินยวง อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/3 หมู่ 6 ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนำมาสอบสวนที่โรงพัก


จากาการสอบสวนนายเทียม เงินยวง อายุ 65 ปี ให้การด้วยสีหน้าเศร้าว่า

เมื่อช่วงเช้าตนเองได้ปั่นจักรยานออกมาจากบ้านเพื่อที่จะมาใช้สิทธิ์ในการลงคะแนนเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางเตยและเมื่อมาถึงได้ยื่นบัตรประชาชนจากนั้นเจ้าก็ได้ให้บัตรสีชมพูซึ่งเป็นบัตรลงคะแนนให้กับตนพอตนรับแล้วก็เดินไปที่คูหาจากนั้นได้ใช้ปากกากาลงไปที่เบอร์ 1  แต่ตนมานึกขึ้นได้ว่าคนที่ตนต้องการจะเลือกนั้นอยู่เบอร์ 3 จึงได้ทำการฉีกบัตรเพื่อที่จะไปยื่นขอกับเจ้าหน้าที่ใหม่ ซึ่งตนไม่รู้ว่าการฉีกบัตรนั้นมีความผิดตนเพียงแค่เข้าใจว่าจะทำอย่างไรถึงจะได้บัตรมาลงคะแนนใหม่เท่านั้นเอง


 ด้าน พ.ต.อ.อนุสรณ์ วะยาคำ ผกก.สภ.สามโคก กล่าวว่า
 
ซึ่งจากการสอบปากคำลุงเทียมแล้วพบว่าสาเหตุที่กระทำลงไปเพียงเพราะเข้าใจผิดและคิดไปเอง แต่ในเบื้องต้นก็ได้แจ้งข้อหาว่า กระทำผิดด้วยประการใดๆให้บัตรเลือกตั้งชำรุดหรือเสียหายหรือให้เป็นบัตรเสียซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท โดยลุงเทียมก็ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์