คุณยายวัย 75 ปีชาวปราจีนฯ สุดเศร้า ถูกโจรขโมยขุดหญ้ารีแพร์

คุณยายวัย 75 ปีชาวปราจีนฯ สุดเศร้า ถูกโจรขโมยขุดหญ้ารีแพร์


คุณยายวัย 75 ปีชาวปราจีนฯ สุดเศร้า ถูกโจรขโมยขุดหญ้ารีแพร์ ที่ปลูกไว้ขายเกลี้ยงไร่

วันที่ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังจากนางสังวาล อินจันทร์  อายุ 75 ปี ชาวบ้านโคกมะกอก ตำบลดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยต่อสื่อมวลชนเรื่องหญ้ารีแพร์ หรือหญ้าฮี๋ยุ่ม ที่เป็นข่าวโด่งดังในเรื่องคืนความสาวให้สตรีเพศหลังการคลอดบุตร หรือหญิงที่มดลูกหย่อนไม่กระชับนั้น พบว่าในสวนหลังบ้านตนเองเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ที่มีหญ้าชนิดนี้ขึ้นเองมานานแล้วได้ถูกขโมยลักขุดไปจนหมดเกลี้ยง พร้อมกันนี้ในหมู่บ้านที่เป็นถนนสายบ้านดงบัง–บ้านโคกมะกอก ที่เป็นแหล่งขายไม้ดอก ไม้ประดับ และสมุนไพร พบว่า แผงต้นไม้หรือตามร้านค้าได้มีการนำหญ้ารีแพร์มาปลูกใส่ถุงและกระถางขายต้นละ 50 บาท

นางสังวาลกล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเช้า มีหัวหน้าตำรวจป้อมยามตำบลดงขี้เหล็กชื่อ ร.ต.ต.สังวาลย์ พรหมอินทร์ พร้อมชุดสืบสวนรวม 3 คน และสื่อมวลชนที่ทราบข่าวได้พากันลงมาสอบถามถึงรายละเอียด ระหว่างที่ตนเองกำลังนำหญ้าที่เหลือเป็นบางส่วน ส่วนใหญ่เป็นต้นกล้าเล็กๆ ที่โจรไม่เอาไปด้วย นำมาแยกใส่ถุงเพาะพันธุ์เพื่อวางขายหน้าแผงพันธุ์ไม้

และว่า ตนเองได้ทราบข่าวเรื่องหญ้ารีแพร์ และเห็นว่าเป็นหญ้าชนิดเดียวกันกับที่เคยใช้เลี้ยงฝูงวัว จึงคิดที่จะนำหญ้าที่โด่งดังนี้ มาวางขายริมถนนหน้าบ้านที่ทำเป็นแผงพันธุ์ไม้ชื่อ ศ.อินจันทร์พันธุ์ไม้ ริมถนนสาย บ้านโคกมะกอก–บ้านดงบัง แต่ติดว่า วันเสาร์ –วันอาทิตย์ ต้องไปเรียนหลักสูตรครูสมาธิ ที่วัดอมาตยาราม และไม่มีใครอยู่บ้านดูแล พอกลับมาช่วงเย็นหลังเรียนครูสมาธิแล้ว  พบว่าในสวนหลังบ้านขโมยไม่ทราบจำนวนเข้ามาขุดหญ้ารีแพร์ หรือหญ้าฮี๋ยุ่มที่ขนาดใหญ่ไปหมดเกลี้ยงเหลือต้นเล็กๆ ไว้ดูต่างหน้า  
 
“ในเบื้องต้นนี้ ไม่ทราบคนร้ายเป็นใคร แต่ในหมู่บ้านตามร้านค้าของชำ และแผงไม้มีการนำหญ้ารีแพร์มาวางขายให้คนที่ผ่านไปมา ราคาตั้งแต่ 50 – 70 บาท/ถุงชำ ขายได้ราคาดีวันละกว่า500- 1,000 บาทนางสังวาลกล่าว

วันเดียวกัน เภสัชกรหญิง ดร.สุภาพร  ปิติพร หัวหน้าเภสัชกร รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวว่า “ทาง รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร  เตรียมนำสมุนไพรหญ้ารีแพร์ มาใช้ในสปา ของรพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร คืนความสาวหรือความกระชับในช่องคลอดสตรีเพศหลังการคลอดบุตร หรือ มดลูก กระบังลมหย่อนยาน ในรูปแบบ การนำมาอาบ อบ ดื่มกิน  จากสถานการณ์ความต้องการหญ้าดังกล่าวสูงรู้สึกเป็นห่วงหญ้าชนิดนี้ที่เป็นอาหารสัตว์ด้วยคือ เป็นอาหารของม้า วัว ความ ไก่  จะไม่เพียงพอ หรืออาจสูญพันธุ์ได้ เพราะคนขุดขายมาก รวมถึงเกิดการลักขโมยทำให้ชุมชนทะเลาะเบาะแว้ง  และโดยเฉพาะคนในเมืองอาจถูกปลอมปน หรือถูกหลอกขายได้  จะได้เร่งเพาะกล้าพันธุ์หญ้ารีแพร์นี้  เพื่อขยาย  และวิจัย  ต่อไปที่บ้านดงบัง ต.ดงขี้เหล็กแหล่งผลิตสมุนไพร รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร และที่ตีนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก ได้มีการเพาะพันธุ์หญ้าชนิดนี้ไว้ ”เภสัชกรหญิง ดร.สุภาพร  กล่าว

ต่อมา เวลา 18.30 น. ร.ต.ท.ตรี ผลิกานนท์ ร้อยเวรฯสภ.เมืองปราจีนบุรี ได้แนะนำให้นางวังวาลย์มาลงบันทึกประจำวัน ไว้เป็นหลักฐาน และกล่าวว่า "จะได้สอบสวนแหล่งรับซื้อหญ้ารีแพร์ มีที่ใดบ้าง และมีการนำไปจำหน่ายอย่างไร และประกาศให้เจ้าของสวนต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมืองปราจีนบุรีที่มีสวนไผ่ตงจำนวนมาก และหญ้านี้ชอบขึ้น ระวังสิ่งของเนื่องจากมีราคาทางเศรษฐกิจ"ร.ต.ท.ตรี กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์