คุณยายวัย 66 ปี ทำงานรับจ้างวันละ 60 บาท เลี้ยงครอบครัว!!

คุณยายวัย 66 ปี ทำงานรับจ้างวันละ 60 บาท เลี้ยงครอบครัว!!

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคุณยายยากจนมากต้องทำงานรับจ้างทั่วไปวันละ 60 บาท เพื่อหาเงินมาเลี้ยงลูกสาว ลูกเขย และหลาน 2 คน อยู่ในบ้านปลูกในที่ดินสาธารณะหมู่ 3 บ้านพระคือ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น น่าสงสารและเวทนามาก

เดินทางไปตรวจสอบ พบนางใส อุปลาด อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 บ้านพระคือ พร้อมกับ นางสมัย อุปลาด อายุ 45 ปี บุตรสาว นายวินัย งามละยา อายุ 40 ปี ลูกเขย นายสายรุ้ง อุยพิทักษ์ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนประจำหมู่บ้านพระคือ และ น.ส.นิตยา เผ่าสุกัน อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนเดียวกันกับนายสายรุ้ง โดยทั้งหมดอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวที่ปลูกด้วยอิฐบล็อกในพื้นที่ 30 ตารางวา มีห้องนอนอยู่ 1 ห้อง ในห้องมีเพียงที่นอน และเสื้อผ้าของผู้อยู่อาศัยเท่านั้น


นางใส กล่าวว่า มีฐานะยากจน สามีมาเสียชีวิตไปจากอุบัติเหตุ โดยมีลูก  6 คน ตายไป 1 คน ซึ่งเป็นหญิง 3 คน ชาย 2 คน โดยลูกสาวคนแรกคือนางสมัย กับคนที่สอง ได้นำลูกชายและลูกสาวมาฝากไว้ให้ดูแล เพราะต้องไปทำงานรับจ้างต่างจังหวัด ตอนแรกก็ส่งเงินมาให้เดือนละ 1,000 บาท ส่วนตนเองได้รับจ้างทั่วไป วันละ 60 – 100 บาท ทำเช่นนี้มาหลายปีจนหลานสาวและหลานชายโตขึ้นเรียนหนังสือชั้น ม.3กระทั่งต้นปี 56 นางสมัยป่วยหลายโรค ไม่มีนายจ้างที่ไหนรับจ้างทำงาน เช่นเดียวกับนายวินัยแฟนใหม่ของนางสมัยก็ตกงาน จึงได้ตัดสินใจมาอาศัยอยู่ด้วยกัน โดยช่วยกันปลูกผักสวนครัว และหารับจ้างทั่วไปแล้วแต่คนจะว่าจ้างให้ไปทำอะไร ได้เงินเท่าไรก็ต้องทำ ส่วนตนเอง ก็ยังรับจ้างเด็ดพริกได้วันละ 60 บาท เพื่อนำเงินมาให้หลานชายและหลานสาวนำเงินที่ได้ติดตัวไปโรงเรียนให้เป็นค่าขนมของหลานทั้งสองคน จึงอยากขอให้หน่วยงานราชการ เร่งเข้ามาช่วยเหลือ เพื่อสร้างอาชีพให้ตนเอง พร้อมกับลูกสาว และลูกเขยด้วย เพื่อได้เงินมาประทังชีวิต



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์