คุณยายวัย 103 ปี ดีใจเพิ่งมีบัตรประชาชนครั้งแรกในชีวิต


15 ธ.ค.60 พบผู้เฒ่า ทราบชื่อคือนางจันทร์ วัฒนธรรม อายุ 103 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/3 หมู่ที่ 5 ต.ต้นโพธิ์ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี ไม่เคยมีบัตรประชาชนมาก่อน จึงทำให้ไม่ได้รับสวัสดิการช่วยเหลือใดๆจากรัฐบาล จนกระทั่งปลัด อบต.ต้นโพธิ์ ทราบข่าวจึงรีบมาดำเนินการแจ้งนายอำเภอเมืองสิงห์บุรี มาช่วยเหลือจนได้รับบัตรประชาชน ทำให้คุณยายจันทร์ และลูกหลานดีใจจนน้ำตาคลอ

นายอนุศิษฏ์ พงศ์วรพล ปลัด อบต.ต้นโพธิ์ ได้กล่าวว่า ได้ทราบข่าวจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ต้นโพธิ์ ว่ามีคุณยายจันทร์ ที่มีอายุ 103 ปีแล้วแต่ไม่เคยมีบัตรประชาชน จึงไม่ได้รับสวัสดิการของทางรัฐ ไม่ว่าจะเป็นเบี้ยยังชีพ หรือการรักษาพยาบาล พอทางตนซึ่งเป็นปลัด อบต.ต้นโพธิ์ ทราบข่าว จึงได้ประสานงานกับทางอำเภอเมือง สาธารณสุขอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้มาสำรวจและดำเนินการทำบัตรประชาชนให้คุณยายจันทร์ในทันที โดยท่านประวีณ แจ่มศักดิ์ นายอำเภอเมืองสิงห์บุรี หลังจากที่ทราบข่าว ก็ได้มีความกระตือรือร้นเป็นอย่างยิ่ง รีบมาสำรวจและดำเนินการให้คุณยาย โดยการเพิ่มชื่อให้อยู่ในทะเบียนบ้านให้ถูกต้อง หลังจากนั้นได้ออกบัตรประชาชนและในวันนี้ ก็ได้มามอบบัตรประชาชนให้คุณยายจันทร์ถึงที่บ้าน

นายประวีณ แจ่มศักดิ์ นายอำเภอเมืองสิงห์บุรี ได้กล่าวว่า เป็นนโยบายของกรมการปกครองที่ท่านอธิบดีกรมการปกครอง ได้มีคำสั่งให้นายอำเภอทั่วประเทศออกสำรวจและดำเนินการให้ประชาชนที่แก่ชราและเป็นผู้ป่วยที่นอนติดเตียง เดินทางไปไหนลำบากและไม่มีบัตรประชาชน เนื่องจากการมีบัตรประชาชนจะต้องนำไปใช้ในสวัสดิการต่างๆของรัฐ จึงได้ประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. ในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องให้ช่วยกันสำรวจ จนมาเจอคุณยายจันทร์ ที่มีอายุถึง 103 ปี แต่ไม่เคยมีบัตรประชาชน และแถมยังไม่มีสัญชาติไทยมาตั้งแต่ต้น ทั้งที่ลูกหลานของคุณยายจันทร์ มีบัตรประชาชนและสัญชาติไทยกันหมดแล้ว จึงได้มอบหมายให้ปลัดตำบลต้นโพธิ์ มาลงพื้นที่เป็นการปฏิบัติการเชิงรุก

โดยได้รับความร่วมมือจาก อบต.ต้นโพธิ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเป็นอย่างดีร่วมกับลูกหลานไปให้การรับรองคุณยายจันทร์ จึงสามารถออกบัตรประชาชนให้คุณยายจันทร์เป็นที่เรียบร้อย


คุณยายวัย 103 ปี ดีใจเพิ่งมีบัตรประชาชนครั้งแรกในชีวิต


ทั้งนี้ นายอำเภอเมืองสิงห์บุรี ยังได้ฝากประชาสัมพันธ์ ว่าถ้าใครที่เจอคนเฒ่า คนแก่ หรือผู้ป่วยติดเตียง ที่ไม่มีบัตรประชาชน สามารถแจ้งให้ทางอำเภอในพื้นที่ทราบ เพื่อที่จะให้ทางอำเภอนั้นๆ ลงไปทำบัตรประชาชนให้ถึงที่บ้าน

ด้าน คุณยายจันทร์ ถึงอายุ 103 ปี แต่สุขภาพทั่วไปยังดี แต่เดินเหินลำบากและหูตึง เวลาใครพูดอะไรกับคุณยาย ต้องตะโกนและพูดใกล้ๆ ได้บอกว่า ดีใจมากที่ได้รับบัตรประชาชน เพราะติดต่ออะไรไม่ได้เลย และยังได้รับเบี้ยยังชีพในช่วงบั้นปลายชีวิต และคุณยายจันทร์ ยังให้พรปีใหม่ ให้กับทุกคนที่ไปที่บ้านในวันนี้ว่า ปีใหม่นี้ขอให้ทุกคนมั่งมีศรีสุข อยู่เลี้ยงลูกเลี้ยงเต้าจนแก่จนเฒ่า ถือไม่เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร สาธุ จากนั้นทุกคนก็ได้ร่วมกันปล่อยปลาลงบ่อน้ำของชุมชนเพื่อเป็นสิริมงคล


คุณยายวัย 103 ปี ดีใจเพิ่งมีบัตรประชาชนครั้งแรกในชีวิต


คุณยายวัย 103 ปี ดีใจเพิ่งมีบัตรประชาชนครั้งแรกในชีวิต

CR.naewna


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์