คุณยายที่เป็นลม และ พระองค์โสมฯ ทรงพัดให้ ซาบซึ้งน้ำพระทัยจนทำสิ่งนี้ถวาย

 คุณยายที่เป็นลม และ พระองค์โสมฯ ทรงพัดให้ ซาบซึ้งน้ำพระทัยจนทำสิ่งนี้ถวาย


เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 59 ที่รถหน่วยเคลื่อนที่ "เพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ช่วยด้วยใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน" ของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย ซึ่งจอดที่บริเวณด้านหน้าของกรมศิลปากร คณะจิตอาสามาร่วมทอดไก่และนึ่งข้าวเหนียวเพื่อจัดเป็นเมนูข้าวเหนียวไก่ทอดแจกจ่ายประชาชน โดยในวันนี้ใช้ไก่จำนวน 1,200 กิโลกรัม ข้าวเหนียว 500 กิโลกรัม ซึ่งจะได้ข้าวเหนียวไก่ทอดจำนวน 9,000 ห่อ เพื่อแจกจ่ายประชาชน นอกจากนี้ ยังมีไอศกรีมกะทิสดแบบตัก จำนวน 6 ถัง จากเดอะมอล์ กรุ๊ป มาร่วมด้วย

ทั้งนี้ เวลาประมาณ 12.00 น. นางสายสม วงศาสุลักษณ์ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เผยกับผู้สื่อข่าวว่า หญิงชราวัย 70 ปี ชาว อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ที่เดินทางมาร่วมถวายสักการะพระบรมศพ เกิดอาการคล้ายจะเป็นลมในขณะที่ต่อแถวรอรับข้าวเหนียวไก่ทอด

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทอดพระเนตรเห็น จึงมีรับสั่งให้เจ้าหน้าที่เชิญหญิงชรารายนี้นั่งพักข้างรถหน่วยเคลื่อนที่ และทรงนำพัดมาพัดให้หญิงชรารายดังกล่าวด้วยพระองค์เอง เมื่อวันพุธที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สร้างความปลื้มปีติในพระเมตตาต่อหญิงชรายิ่งนัก

ซึ่งในวันนี้ หญิงชรารายดังกล่าวได้กลับมาอีกครั้งพร้อมกับนำพวงมาลัยดอกไม้สด ตั้งใจนำมาถวาย เพื่อขอบคุณในน้ำพระทัย แต่เนื่องจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงติดภารกิจ

เมื่อทางกองงานได้ถวายรายงานให้ทรงทราบ ทรงมีรับสั่งตอบกลับมาว่า "ขอบคุณมาก" พร้อมกับรับสั่งให้ช่วยเก็บพวงมาลัยไว้ ซึ่งหญิงชราคนดังกล่าวจะกลับมาอีกครั้งในวันที่ 9 พฤศจิกายน

ที่มา : มติชน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์