คุณยายชาวสเปนผู้จัดทำเว็บบล็อกที่แก่ที่สุดในโลกเสียชีวิตแล้ว


คุณยายชาวสเปนซึ่งยืนยันว่าตัวเองคือผู้จัดทำเว็บบล็อกลงอินเทอร์เน็ตที่มีอายุมากที่สุดในโลก ได้เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 97 ปี


คุณยายมาเรีย อมีเลีย โลเปซ เพิ่งลงมือจัดทำเว็บบล็อกของตนเองเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เนื้อหาที่คุณยายโพสต์ลงเว็บบล็อก ทั้งข่าวสารระหว่างประเทศ การเมืองสเปน และเรื่องราวย้อนยุค ดึงดูดความสนใจจากผู้คนทั่วทุกมุมโลกให้แวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชมอย่างไม่ขาดสาย ส่งผลให้คุณยายเจ้าของเว็บบล็อกกลายเป็นคนดังในพริบตา


คุณยายมาเรีย อมีเลีย เพิ่งรู้จักอินเทอร์เน็ตเมื่อตอนที่มีอายุได้ 95 ปี เพราะหลานชายได้จัดทำเว็บบล็อกให้เป็นของขวัญวันเกิด ชีวิตของคุณยายจึงพลิกผันนับจากนั้น เพราะใช้เว็บบล็อกเป็นทางออกในการแสดงความคิดเห็น เล่าเรื่องราวที่ยังติดตรึงใจในอดีต ลีลาการเล่าเรื่องอย่างเผ็ดร้อนบวกกับอารมณ์ขันของคุณยาย ทำให้หลายคนกลายเป็นแฟนประจำของเว็บบล็อกนี้


คุณยายยังทำให้เด็กรุ่นใหม่ได้รับรู้ประสบการณ์ของคนสมัยก่อนที่ออกมาต่อต้านนายพลฟรังโก ผู้นำเผด็จการของสเปน ทั้งยังเกาะติดความเคลื่อนไหวของสถานการณ์โลกในปัจจุบัน ตั้งแต่ภัยคุกคามของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนแคว้นบาสก์ไปจนถึงปัญหานิวเคลียร์ของอิหร่าน เว็บบล็อกของคุณยายจึงได้รับการหยิบยกขึ้นมาพูดถึงทั้งที่ในอะแลสกา จีน และไนจีเรีย และยังเคยคว้ารางวัลด้านสื่อระหว่างประเทศมาแล้วด้วย ความโด่งดังของเว็บบล็อกนี้ยังทำให้คุณยายได้มีโอกาสเข้าพบนายกรัฐมนตรีสเปน


หนึ่งในข้อความสุดท้ายที่คุณยายโพสต์ลงเว็บบล็อกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้รู้ว่าคุณยายชื่นชอบการใช้อินเทอร์เน็ตเป็นอย่างมาก การโพสต์ข้อความลงเว็บบล็อกอย่างสนุกสนาน ทำให้คุณยายลืมอาการป่วยที่เป็นอยู่ คุณยายยังเห็นว่าเป็นสิ่งดีที่จะได้ติดต่อสื่อสารกับผู้คน เพราะช่วยให้สมองแจ่มใสและชีวิตเข้มแข็งขึ้น เพียง 3 เดือนก่อนจะเสียชีวิต คุณยายยังได้ลงทะเบียนเป็นสมาชิกเครือข่ายสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก โดยตั้งเป็นกลุ่มสมาชิกที่เรียกตัวเองว่า  "the elderly in action"


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์