คุณปู่รัฐฟลอริด้าวัย 81 ถูกเงี่ยงกระเบนทิ่มหัวใจเหมือนเออร์วิน

"แทงเข้าหัวใจ"


ชายชราวัย 81 ปีในรัฐฟลอรืด้าของสหรัฐฯ ถูกเงี่ยงหางกระเบนแทงหัวใจแบบเดียวกับสตีฟ เออร์วิน

(20ตค.) เจทส์ เบอร์ทาคิส ชายชราชาวรัฐฟลอริด้าวัย 81 ปี ยังมีอาการบาดเจ็บสาหัสแม้จะยังทรงตัวอยู่ หลังจากศัลยแพทย์โรคหัวใจ ที่ศูนย์การแพทย์โบรวาด เจเนอรัล ผ่าตัดหัวใจของเขาเมื่อเช้าวันพฤหัสบดี

เพื่อนำเอาชิ้นส่วนยาว 15 เซ็นติเมตร ของเงี่ยงที่หางปลากระเบนความยาวรวม 30 เซ็นติเมตร ซึ่งแทงทะลุปอดเข้าไปในหัวใจของเขาออกมา นับเป็นอุบัติเหตุที่สร้างความแปลกใจให้คนทั่วโลกอีกครั้ง

"เงี่ยงกระเบนลายจุด"


หลังจากสตีฟ เออร์วิน นักอนุรักษ์ชีวิตสัตว์ชาวออสเตรเลีย เจ้าของสมญานาม"ครอกคอไดล์ ฮันเตอร์" เสียชีวิตเมื่อเดือนที่แล้ว เพราะถูกเงี่ยงกระเบนแทงเข้าที่หัวใจขณะถ่ายทำสารคดีชีวิตสัตว์ใต้น้ำบริเวณใกล้แนวประการรัง"เกรท แบเรียร์ ริฟ"ของออสเตรเลีย

เหตุร้ายเกิดขึ้นใกล้ประภาคาร"พอยท์"ของรัฐฟลอริด้าเมื่อวันพุธ ขณะนายเบอร์ทาคิสอยู่ในเรือบริเวณนอกชายฝั่งรัฐฟลอริด้ากับหลานสาวและเพื่อนหญิงคนหนึ่ง เมื่อกระเบนลายจุด

"กระโดดขึ้นบนเรือแทงด้วยเงี่ยงหางซึ่งมีพิษ"


ซึ่งมีขนาดความกว้างของลำตัวประมาณ 3 ฟุตตัวหนึ่ง กระโดดขึ้นไปบนเรือและแทงเขาด้วยเงี่ยงที่หางซึ่งมีพิษ ทำให้หลานสาวกับเพื่อนเข้าคุมเรือกลับไปที่ฝั่งและขอความช่วยเหลือจาก 911

ซึ่งพบว่านายเบอร์ทาคิสมีอาการปอดวายด้วย ทำให้แพทย์ผ่าตัดเขาทั้งเมื่อคืนวันพุธและเช้าวันพฤหัสบดี พร้อมระบุว่าหากไม่มีปัญหาอื่น เขาน่าจะรอดชีวิต ขณะที่ทางตำรวจคาดว่าขณะที่ถูกแทง เขาอาจกำลังพยายามโยนกระเบนทิ้งลงจากเรือ


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์