คุณตาวัย75เคยเช็ดรองพระบาทในหลวง เผยรู้สึกคนไทยสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่

คุณตาวัย75เคยเช็ดรองพระบาทในหลวง เผยรู้สึกคนไทยสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านเลขที่ 0882/3 ถนนปลัดมณฑล ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ บ้านของนายบุญธรรม ครูทอง ชายชราอายุ 75 ปี อดีตข้าราชการโรงพยาบาลศรีสะเกษ ที่เคยเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เมื่อครั้งที่ทั้งสองพระองค์เสด็จพระราชดำเนินมาทรงบำเพ็ญพระราชกุศลทอดผ้าพระกฐินที่วัดบ้านปราสาทเยอ อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ และได้เช็ดรองพระบาทของในหลวง เป็นการรับใช้ใกล้ชิดครั้งหนึ่งในชีวิต ซึ่งภาพนี้เป็น 1 ใน 20 ภาพประทับใจที่หาดูยาก

นายบุญธรรม ครูทอง อายุ 75 ปี เล่าว่า ในอดีต ตนทำงานรับราชการอยู่ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ  ส่วนภรรยามีอาชีพค้าขาย  เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2514 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จพระราชดำเนินมาทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐินและทรงเยี่ยมราษฎร ที่ วัดปราสาทเยอเหนือ อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ตนได้มีโอกาสเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จในนามข้าราชการโรงพยาบาลศรีสะเกษ ตอนที่เฮลิคอปเตอร์ของในหลวงลงที่สนามโรงเรียนบ้านปราสาทเยอมีฝนตกลงมาอย่างหนัก สนามโรงเรียนไม่มีหญ้าจึงมีแต่โคลน  นักเรียนที่ตั้งแถวรับเสด็จก็ยืนตากฝน

นายบุญธรรม  เล่าต่อไปว่า หลังจากที่พระองค์ท่านถวายผ้าพระกฐินและทรงเยี่ยมราษฎร เสร็จแล้วได้กลับมาเพื่อขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อเสด็จพระราชดำเนินกลับ ตนก็ยืนส่งเสด็จอยู่ไม่ไกลมากนัก ขณะที่พระองค์ท่านจะขึ้นเฮลิคอปเตอร์นั้น  ท่านได้ทอดพระเนตรไปที่รองพระบาทซึ่งเลอะเปรอะเปื้อนไปด้วยโคลน ตนเห็นดังนั้น จึงได้วิ่งเข้าไปโดยไม่มีใครห้ามดึงผ้าเช็ดหน้าออกมาคุกเข่าลงเช็ดรองพระบาทให้ในหลวงโดยมีเพื่อนอีกสองคนซึ่งตอนนี้เสียชีวิตแล้วได้ตามเข้าไปช่วยเช็ดด้วย เมื่อเช็ดเสร็จแล้วท่านก็เสด็จขึ้นเฮลิคอปเตอร์โดยที่ตนไม่ทราบว่าพระองค์ได้ตรัสอะไรกับตนบ้าง ตอนนั้นตื่นเต้นจนหูอื้อไปหมด 

นายบุญธรรม กล่าวในตอนท้ายว่า วันนั้น ตนรู้สึกปลาบปลื้มดีใจมาก ที่ได้เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทในหลวงอย่างใกล้ชิด เป็นครั้งหนึ่งในชีวิต  ตนได้นำรูปนั้นตั้งไว้บนหัวเตียงนอนกราบไหว้ก่อนอนทุกคืน แต่เมื่อมาถึงวันนี้ หลังจากที่รู้ข่าวว่าท่านจากพวกเราไปแล้ว ตนตกใจและเสียใจมากที่พ่อของแผ่นดินจากพวกเราไป ตนตกใจจนทำอะไรไม่ถูก พูดอะไรไม่ออก รู้สึกเศร้าใจ รู้สึกเหมือนกับว่าเราได้สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต จึงขอส่งเสด็จพระองค์ท่านพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชสู่สรวงสวรรค์

คุณตาวัย75เคยเช็ดรองพระบาทในหลวง เผยรู้สึกคนไทยสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่


คุณตาวัย75เคยเช็ดรองพระบาทในหลวง เผยรู้สึกคนไทยสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์