คุกหญิงปล่อยตัวนักโทษ99คน ′ป้าเช็ง-น้ำหมัก′ปฏิบัติตัวดีเฮด้วย

คุกหญิงปล่อยตัวนักโทษ99คน ′ป้าเช็ง-น้ำหมัก′ปฏิบัติตัวดีเฮด้วย

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง นางสิริพร ชุติกุลัง ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง เปิดเผยว่า 


หลังพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 58 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา ทำให้ผู้ต้องขังหญิงที่มีหลักเกณฑ์ตามพ.ร.ฎ.พระราชทานอภัยโทษ ได้รับการปล่อยตัว กรณีผู้หญิงซึ่งต้องโทษจำคุกเป็นครั้งแรกไม่ว่าความผิดเดียวหรือหลายคดี ซึ่งต้องรับโทษจำคุกมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ใน 2 ของโทษตามกำหนด เป็นคนที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 60 ปี ซึ่งเหลือโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือคนที่มีอายุเกิน 70 ปีขึ้นไป เป็นผู้ต้องโทษจำคุกครั้งแรกและมีอายุยังไม่ครบ 20 ปีบริบูรณ์ ต้องได้รับโทษจำคุกมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ใน 2 เป็นผู้ต้องขังเด็ดขาดชั้นดีเยี่ยมซึ่งมีโทษจำคุกเหลือไม่เกิน 2 ปี ทั้งนี้ทัณฑสถานหญิงกลาง มีผู้ต้องขังหญิงที่เข้าหลักเกณฑ์ได้รับการอภัยโทษ ในวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา จำนวน 99 ราย 


นางสิริพร กล่าวด้วยว่า ในจำนวนผู้ต้องขังหญิง จำนวน 99 คนที่ได้รับการปล่อยตัว มีน.ส.ศรวรรณ ศิริสุนทรินทร์ หรือป้าเช็ง อายุ 74 ปี 


ผู้ต้องโทษคดีศาลสั่งจำคุก 18 เดือน ฐานขายยาหยอดตาเจียรนัยเพชร โดยไม่ได้ขึ้นตำรับยา ทำให้ผู้ใช้ตาบอด แถมยังต้องขึ้นศาลอีก 3 คดี ฐานผลิต-จำหน่ายยาหยอดตาเจียรนัยเพชรและยาน้ำมหาบำบัด ผ่านทีวีดาวเทียมช่อง Super Cheng โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยาเมื่อปี 56 ได้รับการอภัยโทษด้วย ซึ่งระหว่างที่ ป้าเช็งได้รับโทษถูกคุมขังอยู่ในส่วนผู้ต้องขังสูงอายุ ทัณฑสถานหญิงกลางนั้น ปฎิบัติตัวดี และเป็นที่รักของผู้ต้องขังรายอื่นๆ เป็นคนอารมณ์ดีตลอด แต่ป้าเช็งไม่ได้สอนวิธีทำน้ำหมักให้เลย เนื่องจากได้รับโทษไม่นาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกัน ที่เรือนจำกลางคลองเปรม ได้ทำพิธี ปล่อยตัวผู้ต้องขังชาย จำนวน 89 คน  โดยมีนายนิมิตร ทัพวนานต์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองเปรม เป็นประธานในพิธี 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์