คุกตลอดชีวิต!!มือปืนยิงทายาทตระกูล “เปาอินทร์”

คุกตลอดชีวิต!!มือปืนยิงทายาทตระกูล “เปาอินทร์”



28 เม.ย. ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้ตัดสินลงโทษ นายเขมทัต หรือคิม เลิศลักษณากุล จากกรณีที่เป็นมือปืนซุ่มยิงนายทิวะพันธุ์ เปาอินทร์ อายุ 31 ปี ขณะที่อุ้มลูกสาววัย 1 ขวบไว้ในอก ตำรวจตรวจพบจุดคาดที่คนร้ายใช้เป็นจุดซุ่มยิงอยู่ห่างจากบ้านไป 200 เมตรอยู่หน้าบ้าน ซึ่งในวันนี้ศาลได้อ่านคำตัดสินพิพากษาประหารชีวิตจำเลย แต่เนื่องจากจำเลยให้การเป็นประโยชน์ในชั้นจับกุมจึงลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนคดีแพ่งที่ผู้เสียหาย 3 คนยื่นฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายด้วยนั้น ศาลได้พิจารณาให้จำเลยชดใช้ตามสัดส่วน โดยพ่อแม่ผู้ตายได้รับคนละ 1 ล้านบาท

พ.ต.อ.อนันต์ เปาอินทร์ อดีต ผกก.สภ.ภาชี ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวภายหลังรับทราบคำพิพากษาว่า พอใจในคำตัดสินของศาลแล้ว ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาตนมีเวลาจะมานั่งฟังการสืบพยานที่สืบต่อเนื่องในศาลตลอด วันนี้ศาลได้อ่านคำพิพากษาแล้วก็มีความรู้สึกพอใจ มอบหมายให้ทนายคัดคำพิพากษาซึ่งต้องใช้เวลาร่วมเดือน ส่วนนายเขมทัตจะอุทธรณ์ก็เป็นสิทธิของเขา ตนติดตามคดีมาตลอด และเขาให้การรับสารภาพในชั้นจับกุม เป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน แต่มากลับคำในชั้นสอบสวน แต่ต่อสู้อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายข่มขู่ให้รับสารภาพ จนมีการเบิกพยานผู้สื่อข่าวที่ไปทำข่าวในวันพาตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านเกิดเหตุด้วย 2 ราย ซึ่งศาลไม่เชื่อว่าตำรวจจะทำร้ายหรือข่มขู่จำเลยเพราะชุดจับกุมกับชุดสอบสวนเป็นคนละชุดกัน ไม่มีประโยชน์หรือมีส่วนได้เสียอะไรที่จะต้องไปข่มขู่จำเลยแล้วตนขอชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนในคดีที่ทำงานแบบมืออาชีพจริงๆ มีการแบ่งทีมทำงานกันเป็นขั้นเป็นตอน ทั้งชุดสืบสวนที่มีทั้งของ อ.เมือง นนทบุรี ภ.จว.นนทบุรี และ บช.ภ.1 ทุกทีมทำงานอย่างละเอียดเป็นขั้นเป็นตอน เป็นสัดส่วน สอดรับเป็นเหตุเป็นผลกันทั้งหมด ทำให้ศาลเชื่อในพยานที่รวบรวมมาฟ้อง แม้จำเลยจะปฏิเสธภายหลังก็ตาม

ส่วนสาเหตุที่นายคิมต้องมายิงสังหารลูกชายตน เท่าที่ตำรวจสืบสวนรู้มาว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับการล้างหนี้ นอกเหนือไปจากนั้นก็ไม่รู้ว่าเขามีอะไรที่ลึกเกินเลยไปจากนั้นอีกหรือเปล่า


คุกตลอดชีวิต!!มือปืนยิงทายาทตระกูล “เปาอินทร์”


คุกตลอดชีวิต!!มือปืนยิงทายาทตระกูล “เปาอินทร์”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์