คุก 8 ปี 8 เดือนไม่เว้นหญิงเขมรพาเด็กนั่งขอทาน

คุก 8 ปี 8 เดือนไม่เว้นหญิงเขมรพาเด็กนั่งขอทาน

เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ห้องพิจารณา 908 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดีแก๊งขอทาน อ.1380/56  ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้องนางเพียบ  ไม่ทราบนามสกุล อายุ 33 ปี สัญชาติกัมพูชา เป็นจำเลยในความผิดฐานค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์มิชอบด้วยการบังคับขู่เข็ญเด็กให้ไปขอทาน พ.ร.บ.คนต่างด้าว ฟ้องโจทก์ระบุความผิดจำเลยสรุปว่า

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.56  เวลากลางคืน  จำเลยได้อุ้มเด็กชายวัย 6 เดือน นั่งขอทานอยู่บริเวณประตู 2 การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) ย่านหัวหมาก โดยมีเด็กหญิงและเด็กชายชาวกัมพูชาอีก 4 คน นั่งขอทานอยู่บริเวณใกล้เคียง ซึ่งจัดตลาดนัด ก่อนถูกตำรวจสืบสวนสน.หัวหมากจับกุมพร้อมเงินที่ได้จากการนั่งขอทาน 808 บาท และกระป๋องใส่เงินอีก 4 ใบ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี จำเลยให้การรับสารภาพ

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดจริงตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์พ.ศ.2551 และ พ.ร.บ.คนเข้าเมืองพ.ศ.2522 เป็นความผิดหลายกรรมให้ลงโทษทุกกรรม ฐานค้ามนุษย์ฯ อันเป็นบทหนักสุดจำคุก 8 ปี ฐานเป็นคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรจำคุก 4 เดือน และฐานเป็นคนต่างด้าวข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร จำคุก 4 เดือน รวมจำคุก 8 ปี 8 เดือน คำรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณาลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือ 4 ปี 4 เดือนริบของกลาง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์