คุก 2 เดือน ไม่รออาญา กั้ง โซฮอท คดีโยนหมาชิวาวาตาย

คุก 2 เดือน ไม่รออาญา กั้ง โซฮอท คดีโยนหมาชิวาวาตาย


จากกรณี น.ส.เมยานี สิทธิสุข อายุ 23 ปี ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ไพสาร ใจซื่อ พงส.สน.วังทองหลาง ว่า สุนัขพันธุ์ชิวาวา เพศเมีย ของตนเอง ถูกนายยลดา จำปาศรี อายุ 23 ปี เพื่อนสาวประเภทสอง จับโยนจากระเบียงอพาร์ตเม้นชั้น5 ลงมาค้างที่หลังคาชั้น2 จนตาย สาเหตุจากนายยลดา เกิดความโมโหที่สุนัขทำให้ห้องสกปรก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากับนายยลดา ทำให้เสียทรัพย์ และกระทำการทารุนกรรมสัตว์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 ม.ค. ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ศาลแขวงพระนครเหนือ สั่งจำคุก 4 เดือน นายยลดา จำปาศรี ฐานโยนสุนัขพันธุ์ชิวาวา ลงจากระเบียงอพาร์ตเม้นท์ชั้น 5 จนตาย ขณะที่จำเลยรับสารภาพลดโทษเหลือ จำคุก 2 เดือน ไม่รอลงอาญา เผยให้เป็นบรรทัดฐานทางสังคมในคดีทารุณกรรมสัตว์

ก่อนหน้านี้ นายยลดาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด ตนขอยอมรับผิดที่ทำลงไปโดยไม่มีความยับยั้งชั่งใจ และจะเป็นบทเรียนอันมีค่า หากย้อนเวลาไปได้ ก็จะไม่ทำแบบนี้ และจะไล่ให้น้องหมาออกไปนอกห้องแทน หลังเกิดเหตุคงทำได้แค่ยิ้มรับเอาไว้ และข่าวที่ออกไป คงมีผลกระทบต่อตนเองบ้าง แต่ก็จะแบกรับเอาไว้ ทั้งนี้ หลังจากเกิดเรื่องเพื่อนที่สนิท และเข้าใจ ก็ให้กำลังใจและปลอบใจ

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้น ตนก็ได้ชี้แจงไปแล้วว่า สาเหตุเพราะตนทนกับความสกปรกไม่ไหว อยากให้เห็นใจในมุมของตนเองด้วย เพราะที่ผ่านมาเคยพักอยู่ห้องเพียงคนเดียว จนน.ส.เมยานี ได้มาขออยู่อาศัยเป็นการชั่วคราว ซึ่งตนก็ใจอ่อนให้เพื่อนได้อยู่ แต่กลับไม่ได้ดูแลให้ดี ทำให้ห้องสกปรก ทำให้ตนต้องมาทำความสะอาดห้องเองทุกวัน ที่ผ่านมาก็เคยให้เงินไปซื้ออาหารสุนัข รวมทั้งช่วยปกปิดเจ้าของอาคาร ซึ่งมีกฎห้ามนำสัตว์มาเลี้ยงในอาคารด้วย หลังเกิดเหตุ ตนก็ถูกทางอาคารไล่ออกจากที่พักด้วย ดังนั้น จึงอยากจะขอความเมตตาจากสังคมให้ยกโทษให้ตน และจากผลการกระทำนี้ ตนก็ได้รับโทษแล้ว


ขอบคุณ>>nationtv.tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์