คืบหน้าเหตุเด็ก ม.4 !! หิ้วโดนัทมาโรงเรียน ผอ. ยันแม่เด็กขอลาออกเอง

คืบหน้าเหตุเด็ก ม.4 !! หิ้วโดนัทมาโรงเรียน ผอ. ยันแม่เด็กขอลาออกเอง

คืบหน้ากรณีแม่พาลูกสาว ม.4 ร้องสื่อ หลังถูกบังคับให้ลาออกเพราะหิ้วโดนัทเข้าโรงเรียน ล่าสุด ผอ. ยัน ผู้ปกครองมาขอลาออกเอง ไม่ได้บีบบังคับ หากเด็กมาเรียนต่อจะจัดสอบให้

จากกรณี แม่พาลูกสาวอายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนชื่อดังใน จ.นนทบุรี เข้าร้องเรียนต่อสื่อ หลังถูก รอง ผอ.ฝ่ายปกครอง กดดันให้ลาออกเพียงเพราะลูกสาวหิ้วขนมโดนัทจำนวน 12 ชิ้นมาให้เพื่อนสนิทในวันเกิดที่โรงเรียน แต่กลับถูก รปภ. หญิงเข้าลากตัวไปพบ รอง ผอ. ซ้ำยังถูกไล่ให้ไปเรียนที่อื่น แถม รอง ผอ. ยังฝากหนังสือลาออกมาให้ลูกสาวเซ็นชื่ออีกนั้น

ล่าสุด (22 กุมภาพันธ์ 2560) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ผอ. โรงเรียนดังกล่าว ชี้แจงว่า รปภ. ทำไปตามหน้าที่ เนื่องจากไม่รู้ว่าของที่มีคนมาฝากไว้คืออะไรและไม่ได้ใช้ความรุนแรงกับเด็ก เนื่องจากการนำอาหารขึ้นอาคารเรียนเป็นความผิดเล็กน้อย ส่วนเรื่องหนังสือลาออกนั้นทางผู้ปกครองและเด็กนักเรียนได้มาขอยื่นลาออกเอง ซึ่งครูได้คัดค้านแล้ว


คืบหน้าเหตุเด็ก ม.4 !! หิ้วโดนัทมาโรงเรียน ผอ. ยันแม่เด็กขอลาออกเอง

นอกจากนี้ผู้ปกครองยังมาขอหลักฐานวุฒิ ม.3 จากฝ่ายทะเบียนเพื่อจะนำไปใช้สมัครเรียนต่อที่โรงเรียนอื่น ทางฝ่ายทะเบียนจึงทำหนังสือลาออกไปให้ครูประจำชั้น ก่อนจะมีการฝากหนังสือลาออกผ่านเพื่อนสนิทมาให้เด็ก ทางโรงเรียนขอยืนยันว่าไม่ได้บังคับให้เด็กลาออกแต่อย่างใดและเด็กยังมีสถานะเป็นนักเรียนอยู่ เพราะตอนที่มาขอหลักฐานยังไม่มีการเซ็นใบลาออก หากเด็กต้องการจะมาสอบก็พร้อมจะจัดการให้


ขณะที่แม่ของเด็กนักเรียน เปิดเผยว่า ผอ. โรงเรียนได้แต่ชี้แจงกับสื่อ แต่ยังไม่ได้มาชี้แจงอะไรกับตนทั้งนั้น เมื่อถามลูกสาวว่าอยากเรียนต่อที่เดิมไหม ลูกสาวยืนยันว่าจะไม่ขอเรียนเพราะอายเพื่อน ๆ ประกอบกับสภาพจิตใจของลูกสาวอยู่ในช่วงย่ำแย่ และตนรู้สึกสงสารลูกที่ต้องไปเริ่มเรียนที่โรงเรียนใหม่ซ้ำ 1 ปี

 


CR.เรื่องเล่าเช้านี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์