คืบหน้านศ.สาวไทย รถตกเหวลึก สหรัฐส่งทีมกู้ซากรถค้นหาตัว

คืบหน้านศ.สาวไทย รถตกเหวลึก สหรัฐส่งทีมกู้ซากรถค้นหาตัว

กต.เผยยังไม่พบร่าง นศ.สาวไทย พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของสหรัฐอย่างใกล้ชิด ระบุ ตร.ทางหลวงแคลิฟอร์เนียส่งทีมกู้ซากรถ ช่วยค้นหาตัวผู้ประสบเหตุ

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีข่าว น.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ พร้อมเพื่อนชาวไทย ที่ไปเรียนต่ออยู่ในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ประสบอุบัติเหตุรถตกในเหวลึก และญาติยังไม่สามารถ ติดต่อได้ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา  ว่า สถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครลอสแองเจลิส ได้รับรายงานเรื่องนี้ต่อจากทางกระทรวงการต่างประเทศแล้ว ขณะเดียวกันได้ติดตามประสานงาน กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของสหรัฐฯอย่างใกล้ชิด ซึ่งตำรวจทางหลวงแคลิฟอร์เนีย (California Highway Patrol) กำลังหาทางกู้รถยนต์ และส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งมีความชำนาญ เนื่องจากสภาพที่เกิดเหตุเป็นหน้าผาสูงชัน และระดับน้ำที่ขึ้นสูงไหลเร็วและแรงมาก  อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่พบร่างของผู้ประสบเหตุทั้ง 2 รายนี้

เมื่อถามถึงกรณีที่พี่สาวของ น.ส.ทิวาดีระบุว่า 

จะไปที่สหรัฐฯเพื่อติดตามเรื่องนี้ ได้มีการประสานงานกับกระทรวงหรือไม่ น.ส.บุษฎี กล่าวว่า ขอตรวจสอบรายละเอียดที่ชัดเจนอีกครั้ง เพราะเบื้องต้นทราบว่าเอเจนซี่ ที่ดูแลการส่งนักศึกษาไทยไปเรียนที่สหรัฐฯ เป็นผู้ติดต่อกับสถานกงสุลใหญ่ไทยฯ และญาติของผู้ประสบเหตุ กำลังเดินทางไปสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม ทั้งสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี และสถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครลอสแองเจลิส ยินดีให้ความช่วยเหลือเต็มที่อยู่แล้ว....


คืบหน้านศ.สาวไทย รถตกเหวลึก สหรัฐส่งทีมกู้ซากรถค้นหาตัว

CR::::dailynews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์