คืบ! สาวลพบุรีไฟเผาตัวเครียดหนี้ แผลไหม้ร่างร้อยละ50 นอนไอซียู ปนัดดารุดเยี่ยม

คืบ! สาวลพบุรีไฟเผาตัวเครียดหนี้ แผลไหม้ร่างร้อยละ50 นอนไอซียู ปนัดดารุดเยี่ยม

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา12.00น. ที่โรงพยาบาลวชิพยาบาล นายแพทย์พลเลิศ พันธุ์ธนากุล
 
ในฐานะผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิรพยาบาล แถลงอาการล่าสุดของนางสังเวียน รักษาเพ็ชร์ อายุ 54 ปี ชาว จ.ลพบุรี ที่จุดไฟเผาตัวเอง ด้านหน้าศูนย์บริการประชาชน (ชั่วคราว) ฝั่งสำนักงาน กพ.ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล โดยคาดว่าน่าจะมาจากความเครียดปัญหาที่ดิน ภายหลังเข้ายื่นหนังสือให้ คสช.ช่วยเหลือ เข้ามาทวงถามเรื่องที่เคยร้องเรียนไปแล้วเกี่ยวกับปัญหาหนี้สิน แต่ไม่ได้รับความคืบหน้า ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิรพยาบาลนั้น

พบว่าสภาพร่างกายถูกไฟไหม้ แผลเบิร์นหรือแผลที่ผิวหนังปะทะกับความร้อนของผู้ป่วยรายนี้ กินพื้นที่มากกว่า50%ของร่างกาย หรือส่วนบนช่วงครึ่งตัวทั้งหมด ซึ่งครอบคลุมไปถึงกล่องเสียง และส่งผลให้หายใจลำบาก ทางแพทย์ได้ใส่ท่อช่วยหายใจแล้ว


ซึ่งตอนนำตัวส่งโรงพยาบผู้ป่วยยังรู้สึกตัวและมีสติ แต่พูดไม่ค่อยได้

 และเมื่อใส่ท่อเข้าทำให้พูดไม่ได้จึงไม่ได้สอบถามอาการใดๆจากผู้ป่วย โดยแผลที่เกิดไฟไหม้ผิวหนังจะบวมอย่างมาก เนื่องจากระบบในร่างกายจะใช้น้ำทดแทนในร่างกายทำให้บวมและทำให้ คนไข้ ขาดน้ำรุนแรง ทางแพทย์จึงให้สารทดแทนน้ำรวดเร็วเพื่อไม่ให้เกิดอาการช็อค


ทั้งนี้คนไข้จะต้องอยู่ห้องฉุกเฉินอีกระยะนึง ทางโรงพยาบาลไม่ได้คำนิงสิทธิการรักษาของผู้ป่วย จะเดินหน้ารักษาเต็มที่ ขณะนี้คนไข้อยู่ในการดูแลของหัวหน้าฝ่ายศัลยกรรม และขณะนี้ยังงดให้เข้างดเยี่ยมผู้ป่วยเพื่อป้องกันการติดเชื้อหรืออาการแทรกซ้อนต่างๆ
 

และยังต้องติดตามผลทางตาหลังหนังตาบวมปิดลูกตา ยังตรวจอาการจุดนี้ไม่ได้และต้องใช้เวลารักษาหลายสัปดาห์

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานญาติผ่านช่องทางที่คนไข้มีบัตรสิทธิประกันสุขภาพถ้วนหน้าจังหวัด ลพบุรี ซึ่งทาง รพ.ได้พูดคุยกับนายแพทย์ใหญ่ที่ลพบุรีแล้ว รวมถึงสามีของคนไข้ได้โทรสอบถามอาการแล้วด้วย
 

จากนี้ทางรพ. จะรายงานอาการให้ทางสื่อมวลชนทราบเป็นระยะ ต่อไป


โดยในวันนี้มีทางหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และตัวแทนกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าเยี่ยมอาการผู้ป่วยแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์