คืบ!!! ทำแผนฆ่าช้างป่าห้วยสัตว์ใหญ่ ผู้ต้องหายอมรับกรรม

คืบ!!! ทำแผนฆ่าช้างป่าห้วยสัตว์ใหญ่ ผู้ต้องหายอมรับกรรม

ตำรวจประจวบฯ นำตัว"นายสมพงษ์ ยะภักดี" ผู้ดูแลไร่อาศรมบูรพา และเป็นผู้ต้องหาฆ่าช้างป่าห้วยสัตว์ใหญ่ 3 ตัวโดยใช้ลวดไฟฟ้าช๊อตจนเสียชีวิต มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เจ้าตัวบอกไม่คิดว่าจะบานปลาย ตอนแรกใช้ไฟอ่อนแต่ไม่ได้ผล จึงต่อไฟ220 โวลท์ รู้สึกเสียใจและพร้อมจะรับโทษตามกฎหมาย


วันนี้ (16 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.30 น.พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ศปทส.ตร.) พล.ต.ทโสภณ พิสุทธิวงษ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.วีรพงษ์ ชื่นภักดี ผบช.ภ.7 เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ลงยังฐาน ตชด.บ้านป่าเด็ง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี จากนั้นพร้อมด้วย พ.ต.อ.กษณะ แจ่มสว่าง ผบก.ภ.จ.ประจวบฯ นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจ.ประจวบฯ และ นายกมล นวยใย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นำตัวนายสมพงษ์ ยะภักดี อายุ 46 ปี ชาวประจวบฯ ผู้ดูแลไร่อาศรมบูรพา ผู้ต้องหาฆ่าช้างป่าห้วยสัตว์ใหญ่ 3 ตัวโดยใช้ลวดไฟฟ้าช๊อตเสียชีวิตริมสระน้ำ ภายในสำนักปฎิบัติธรรมอาศรมบูรพา พื้นที่โครงการตามพระราชดำริหมู่บ้านห้วยสัตว์ใหญ่หมู่ 1 บ้านเฉลิมเกียรติพัฒนา ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ Tnewsนำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุด ผู้ต้องหายอมทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว โดยชี้จุดที่ใช้ลวดไฟฟ้าปักเสาขึงรอบสระน้ำ จากนั้นต่อเข้ากับเครื่องสูบน้ำและเบรกเกอร์ไว้โยกเป็นสับสวิทซ์ไฟ ส่วนจุดที่ 2 ที่พบช้างป่าทั้ง 3 ตัวนอนเสียชีวิต และจุดสุดท้ายที่นำลวดและอุปกรณ์ใส่ถุงปุ๋ยไปซ่อนภายในห้องน้ำอาศรม ซึ่งใช้เวลาราว 1 ชม.ในการทำแผนปรกอบคำรับสารภาพท่ามกลางตำรวจนับร้อยนายคุ้มกันอย่างแน่นหนาเพราะกลัวชาวบ้านที่โกรธแค้นที่ฆ่าช้างเข้ารุมทำร้าย

นายสมพงษ์ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าจะบานปลายจนมีช้างตายหลายตัว ตนตั้งใจใช้แค่จะขึงลวดไฟฟ้าเพื่อกันไม่ให้ช้างป่าลงเล่นน้ำในสระ ทีแรกใช้กระแสไฟอ่อนแต่ก็ยังมีช้างมาลงเล่นน้ำ จึงตัดสินใจต่อเข้ากับกระแสไฟ 220 โวลท์ ช๊อตช้างป่าจนเสียชีวิต และพร้อมที่จะรับโทษตามกฎหมาย

ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า วันนี้นำตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพราะมีฐานชัดเจนจึงขออนุมัติศาลออกหมายจับ จากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาล่าหรือพยายามล่าสัตว์สงวน มีโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท ที่ต้องรัดกุมเพราะเรื่องนี้ทุกฝ่ายให้ความสนใจ และเพื่อหาทางให้ช้างป่าสามารถอยู่ร่วมกับคนได้

 


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก :: tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์