คืนสุขอีก แจกของขวัญปีใหม่ กดเอทีเอ็ม ไม่เสียค่าธรรมเนียม

คืนสุขอีก แจกของขวัญปีใหม่ กดเอทีเอ็ม ไม่เสียค่าธรรมเนียม

กอบกาญจน์แย้มของขวัญปีใหม่ เว้นค่าธรรมเนียมเอทีเอ็ม ประสานปั๊มสายหลักให้ข้อมูลการท่องเที่ยว ขยายเวลารถไฟฟ้า เชื่ออัยการศึกไม่กระทบท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 ธันวาคม ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูล รมว.ท่องเที่ยวและการกีฬา กล่าวถึงของขวัญปีใหม่พ.ศ. 2558 ว่า ทาง


กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้ร่วมกับสมาคมธนาคารไทยในการยกเว้นค่าทำเนียมเอทีเอ็มเมื่อกดเงินข้ามธนาคารหรือต่างพื้นที่ในช่วงเทศวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 57-4 มกราคา 58 และยืนยันว่าเงินจะไม่หมดตู้เอทีเอ็มในช่วงวันหยุดปีใหม่อย่างแน่นอน อีกทั้งเพื่อเป็นการกระจายรายได้


นอกจากนี้ได้ร่วมกับบริษัทปตท. จำกัด (มหาชน)
 
โดยใช้สถานีบริการน้ำมันในถนนสายหลักเป็นศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยวในระยะใกล้ ก่อนถึงจุดหมายปลายทางและยืนยันว่าน้ำมันจะไม่หมด โดยเฉพาะโครงการในพระราชดำริใน 12 เมืองห้ามพลาด อาทิ จังหวัดน่านมีโครงการปิดทองหลังพระ เพื่อให้เป็นการท่องเที่ยวที่ได้สาระ มีคุณภาพ และมีประสิทธิภาพสูงสุด ขณะเดียวกันยังมีมาตรการลดหย่อนภาษี เมื่อมีการท่องเที่ยวสามารถนำใบเสร็จจากการเดินทางมาใช้ลดหย่อนภาษีได้ สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ สถานีรถไฟฟ้าและสถานีรถไฟใต้ดินจะให้บริการถึงเวลา 02.00 น. ในวันที่ 31 ธันวาคม 57-1 มกราคา 58 เพื่อรองรับการเค้าดาวน์เข้าสู่ปีใหม่ถือเป็นไทยเที่ยวไทย ไทยช่วยไทยอย่างแท้จริง

นางกอบกาญจน์ กล่าวอีกว่า ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)

ร่วมกับบริษัทประกันภัยได้เปิดให้มีการซื้อประกันผ่านเว็ปไซต์การท่องเที่ยวได้ โดยเฉพาะประกันอุบัติเหตุแม้อยู่ในช่วงกฎอัยการศึก อย่างไรก็ตามยืนยันว่ากฎอัยการศึกไม่มีผลต่อการท่องเที่ยว และในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ตัวเลขของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่มียอดเพิ่มขึ้น แม้จะมีเหตุอาชญากรรมที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมาก็ตาม ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. อนุญาตให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลปีใหม่นั้น นายกฯ เน้นว่าจะต้องมีมาตรการควบคุมให้มากขึ้นโดยเฉพาะเมาห้ามขับ และการขายเหล้าเถื่อน เพราะการห้ามไม่ให้ดื่มเหล้าอาจจะผิดธรรมชาติในช่วงเทศกาลปีใหม่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์