คีบหน้า อาการ ดี๋ ดอกมะดัน

"ถั่วแระ เชิญยิ้ม"นายกสมาคมตลกแห่งประเทศไทย


ยกทีมดาวตลกเข้าเยี่ยม"ดี๋ ดอกมะดัน"แน่นโรงพยาบาล หลังตลกรุ่นใหญ่หัวใจหยุดเต้น แพทย์ออกแถลงการณ์ระบุอาการดีขึ้น ไม่มีอาการชัก ไม่มีไข้ ม่านตามีการตอบสนองดีขึ้น จึงลดให้ยากันชัก ไม่มีภาวะแทรกซ้อน เผยห่วงเป็นเจ้าชายนิทรา นายกตลกฯ พร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 ก.ย.


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังชั้น 4 ห้องไอซียู ร.พ.พระรามเก้า ซึ่งในวันนี้เป็นวันที่สามที่ตลกอาวุโส ดี๋ ดอกมะดัน หรือ นายสภา ศรีสวัสดิ์ เข้ารักษาตัวด้วยโรคหอบหืดอย่างรุนแรง ถึงขั้นหัวใจหยุดเต้นไป 15 นาที เมื่อเดินทางไปถึงพบกลุ่มนักแสดงตลกจำนวนมากเดินทางมาเยี่ยมอาการดี๋ด้วยอาทิ สีเทา หรือ จรัล เพ็ชรเจริญ, เพ็ชร ดาราฉาย, เจ๋ง ดอกจิก

ต่อมาทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโรงพยาบาลนำแถลงการณ์ของคณะแพทย์มาให้กับสื่อมวลชน


โดยแถลงการณ์ดังกล่าวระบุว่า เช้าวันนี้ อาการโดยรวมของนายสภา ศรีสวัสดิ์ ดีขึ้น ไม่มีอาการชัก ไม่มีไข้ ปัสสาวะออกได้ดีพอควร แพทย์ได้ตรวจคลื่นไฟฟ้าสมอง ไม่มีอาการชัก ลดยากันชักลงแล้ว ผู้ป่วยเริ่มรู้สึกตัวมากขึ้น ลืมตาบ้างเป็นบางครั้ง ตอบสนองต่อการทดสอบด้วยความเจ็บ ในวันนี้จะลดยากันชักลงไปเรื่อยๆ คาดว่าจะรู้สึกตัวได้ดีขึ้น ขณะนี้ยังไม่มีภาวะแทรกซ้อนใดๆ

ด้านน.พ.อาทิตย์ เจียรนัยศิลาวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ร.พ.พระรามเก้า


ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะแพทย์ที่ตรวจอาการดี๋ ดอกมะดัน เปิดเผยว่า อาการตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว สมองมีการตอบสนอง อาการบวมของสมองลดลง เราจึงลดยากันชักลง เนื่องจากว่าถ้าให้ยากันชักตลอดเวลาจะทำให้สมองถูกกด เราอยากให้สมองปรับตัวเองตามธรรมชาติได้มากยิ่งขึ้น เพราะยากันชักเป็นคล้ายยาสลบ สำหรับแนวทางในการรักษา เรื่องสมองเป็นเรื่องใหญ่

ตอนนี้ต้องรอให้สมองยุบลงเสียก่อน ถึงจะมีการตรวจสอบกันอีกครั้งว่ามีส่วนใดเสียหายหรือเปล่าซึ่งน่าจะใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์น่าจะรู้ แต่คิดว่าอาทิตย์หน้าน่าจะมีความคืบหน้าเรื่องของอาการ ยอมรับว่าตอนแรกที่คนไข้เข้ามาอาการไม่ดีเลย แต่เราก็ยังทำอะไรไม่ได้ ต้องรอให้สมองยุบลงเสียก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า


ต่อไปอาการจะดีขึ้น 100 เปอร์เซ็นต์หรือไม่ น.พ.อาทิตย์กล่าวว่า โดยทั่วไปแล้ว ถ้าสมองหยุดทำงานประมาณ 4-5 นาที ก็ถือว่ายังพอจะรักษาให้เป็นปกติได้ แต่นี่สมองหยุดไปถึง 15 นาทีซึ่งนานไป แต่ตรงนี้ไม่ใช่เป็นสิ่งที่บ่งว่าสมองจะไม่กลับมาทำงาน เพราะโดยสภาพร่างกายแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน เรื่องของอายุก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้สมองฟื้นกลับมาเหมือนเดิม ตอนนี้ยังประเมินไม่ได้ว่าสมองเสียหายส่วนไหน แต่เท่าที่ดูแล้วน่าจะมีเสียบางส่วน เนื่องจากหยุดหายใจนานเกินไป สิ่งที่เรากลัวตอนนี้คือกลัวเป็นเจ้าชายนิทรา


ตอนนี้แนวโน้มดีขึ้นกว่าเดิมจากเมื่อวาน 15 ก.ย. ม่านตามีการตอบสนอง แต่ไม่ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ สำหรับโรคนี้โดยทั่วไปคนเป็นน้อย ต้องมีโรคประจำตัวถึงสามารถเกิดขึ้นได้ ทางเราจะพยายามรักษาคนไข้ให้ดีที่สุด ตอนนี้ถือว่ายังอยู่ในอาการโคม่า เพราะยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ ถ้าเมื่อใดที่จะถอดเครื่องช่วยหายใจออกก็จะถือว่าอาการดีขึ้น

ต่อมาเวลา 12.00 น.


นายศรสุทธา กลั่นมาลี หรือ ถั่วแระ เชิญยิ้ม นายกสมาคมตลกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยกลุ่มตลก ประกอบด้วย ลุงยุ้ย ลุยสวน, จ๋องแจ๋ง เชิญยิ้ม, สีบาน, คม ซูเปอร์โจ๊ก, โกร่ง กางเกงแดง,สามารถ แขนควง เดินทางมาเยี่ยมอาการดี๋ ดอกมะดัน โดยใช้เวลาเข้าเยี่ยมประมาณ 15 นาที

หลังจากนั้น ถั่วแระให้สัมภาษณ์ว่า


ตอนที่ทราบข่าวรู้สึกตกใจเพราะที่ผ่านมากับอาจารย์ดี๋ก็มีเล่นสนุกสนานกันอยู่แล้วไม่นึกว่าจะเป็นอาการแบบนี้ ที่พวกตนมาเยี่ยมค่อนข้างช้า เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ หลังจากที่เข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมตลกฯ มีการกำหนดไว้ว่า 16 ก.ย.จะเดินทางไปเยี่ยมตลกต่างๆ ซึ่งป่วยอยู่ ทั้งอยู่ที่บ้านและที่โรงพยาบาล เช่น พระแอ๊ด หอมหวล บวชอยู่วัดเซิงหวาย เชียร ซูเปอร์โจ๊ก เป็นมะเร็งลำคออยู่ที่ร.พ.รามาธิบดี อี๊ด เชิญยิ้ม เป็นไข้เลือดออกอย่างแรง ที่ร.พ.เพชรเวท บ๊อบบี้ ดอกมะดัน เป็นเบาหวานอยู่ที่บ้าน เหี่ยวฟ้า เป็นโรคน้ำท่วมปอดที่ร.พ.ราชพิพัฒน์ ธง หัวฉิ่ง เป็นอัมพฤกษ์ อยู่ที่บ้าน เราก็เลยคิดว่ามาเยี่ยมอาจารย์ดี๋เลยทีเดียว

ถั่วแระ กล่าวต่อว่า


ส่วนความช่วยเหลือ ทางสมาคมตลกฯ จะช่วยเหลือทางด้านจิตใจก่อน เนื่องจากสมาคมยังไม่มีเงิน ก็อยากจะฝากบอกถึงพี่ๆ ตลกที่รวยแล้ว ขอให้แบ่งเงินส่วนหนึ่งมาช่วยพี่น้องชาวตลกด้วยก็จะดี

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์