คำให้การฆาตเกย์โหด ฆ่าชิงทรัพย์อดีตปลัด หนีข้ามวัน-ไม่พ้นคุก

นายกิตติภพ คือคนร้ายที่ลงมือฆ่านายพีระ วชิรวรรณวงศ์

อดีตปลัดอำเภอบางบัว ทอง จ.นนทบุรี ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนสาเหตุการสังหาร คนร้ายอ้างว่าถูกผู้ตายขอมีเพศสัมพันธ์ จึงต้องฆ่าก่อนขโมยเอาทรัพย์สินไป แต่เราเชื่อว่าน่าจะเป็นความตั้งใจของคนร้ายที่วางแผนฆ่าชิงทรัพย์มากกว่า

คือคำกล่าวของพล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผบช.น.

ระหว่างเปิดแถลงข่าวหลังพิชิตคดีฆ่าชิงทรัพย์นายพีระ วชิรวรรณวงศ์ อายุ 48 ปี อดีตปลัดอำเภอบางบัวทอง จ.นนทบุรี เอาไว้ได้สำเร็จ งานนี้นอกจากตำรวจนครบาลแล้วยังต้องให้เครดิตตำรวจนครสวรรค์ ที่สามารถสกัดจับนายกิตติภพขณะหลบหนีเอาไว้ได้

หนีไปได้เพียงข้ามวันสุดท้ายก็จนมุม

ย้อนกลับไปดูเหตุสลดครั้งนี้เกิดขึ้นตอนเที่ยงวันที่ 28 ก.ค.

ตำรวจสน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายภายในห้องพักเลขที่ 183 รร.มิตรอารีย์ ซอยพหลโยธิน 7 แยกอารีย์ 4 ฝั่งเหนือ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท พ.ต.ท.ศักดิพัฒน์ เหรียญทอง สารวัตรเวร จึงรายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ

ครู่เดียวที่นั่นก็คลาคล่ำไปด้วยตำรวจ

ภายใต้การนำของพล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ ผกก.สส.น.2 พ.ต.ท.อำพล บุญเพิ่ม รอง ผกก.(สส.) สน.บางซื่อ พ.ต.ท.พลกฤษณ์ กรุดพันธ์ รอง ผกก.(ป.) พ.ต.ท.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย สว.สส. และพ.ต.ท.พาติกรณ์ ศรชัย สวป. ร่วมชันสูตรพลิกศพ

ในตอนแรกไม่มีใครรู้ว่าผู้ตายคือนายพีระ อดีตปลัดอำเภอบางบัวทอง

เพราะศพถูกฆ่าหมกห้องโดยไม่มีหลักฐานยืนยัน สภาพศพถูกแทงด้วยมีดทั่วลำตัวนับได้รวม 20 แผล เฉพาะหน้าอก 13 แผล คนร้ายลงมืออย่างบ้าเลือดแทงทั้งตัว คอ หู แขนขา เหวอะหวะไปหมด

สิ่งที่ทำให้ตำรวจทราบว่าผู้ตายคืออดีตปลัด

คือคำให้การของพนักงานโรงแรมที่ยืนยันว่าผู้ตายขับรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู รุ่น 320 ไอ สีน้ำเงิน ทะเบียน 8ษ 3615 กทม. เข้ามาพักกับชายหนุ่มคนหนึ่ง ก่อนที่ชายคนนั้นจะขับรถเก๋งบีเอ็มฯของผู้ตายหลบหนีไป เมื่อตรวจสอบรายชื่อผู้ครอบครองรถจึงรู้ว่าเจ้าของคือนายพีระผู้ตาย

เท่านั้นก็เป็นเรื่อง!!

เจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานทุกอย่างที่พบในห้อง

ไม่ว่าจะเป็นเจลหล่อลื่น ยี่ห้อเควาย ที่บรรดากลุ่มรักร่วมเพศนิยมใช้กัน ขวดน้ำแก้วน้ำที่อาจมีลายนิ้วมือคนร้ายแฝงอยู่ ทั้งนี้ พนักงานโรงแรมให้การว่าพอจะทราบข้อมูลเบื้องต้นของผู้ตายอยู่บ้าง เพราะก่อนหน้านี้ผู้ตายมักจะพาผู้ชายเข้ามาร่วมหลับนอนเป็นประจำ อันเป็นที่รู้จักกันในกลุ่มของพนักงานโรงแรมในฉายา "เฮียน้ำขวดเดียว ไม่แช่" เพราะมักจะสั่งน้ำ 1 ขวดมาดื่มทุกครั้ง

ตำรวจจึงพุ่งเป้าไปที่กลุ่มชายขายบริการทันที

พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผบช.น. สั่งจี้เอาตัวคนร้ายมาลงโทษเป็นการด่วน เจ้าหน้าที่แกะรอยจากกลุ่มชายขายบริการย่านรัชวิภา จตุจักร และสวนรถไฟ ซึ่งทราบจากคนใกล้ชิดว่านายพีระมักจะไปวิ่งออกกำลังกายแถวนั้นเป็นประจำ

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบการใช้งานโทรศัพท์มือถือของผู้ตายอีกด้วย

ว่าก่อนหน้านี้โทร.หาใครบ้าง ซึ่ง 1 ในจำนวนเบอร์ที่โทร. พบว่ามีเบอร์ของนายกิตติภพโชว์หราอยู่ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบข้อมูลนายกิตติภพพบว่าเคยทำงานรับจ้างจัดสวนอยู่แถวสวนรถไฟ ย่านที่นายพีระชอบไปออกกำลังกายเป็นประจำ

เมื่อทุกอย่างเข้าเค้า ตำรวจจึงหาข้อมูลเบื้องลึก

เจ้าหน้าที่พบว่าหลังเกิดเหตุนายกิตติภพหายออกไปจากพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะเดินทางไปหาแฟนสาวซึ่งมีบ้านอยู่จ.นครสวรรค์ ตำรวจนครบาลจึงประสานไปยังพ.ต.อ.มาโนช จรดล รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พ.ต.อ.ประนม มั่นเมือง ผกก.สภ.อ.เมืองนครสวรรค์ พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ ขอนพุดซา รอง ผกก.ป.สภ.อ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อให้ช่วยตรวจสอบรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู ทะเบียน 8ษ 3615 กทม. ที่คนร้ายขโมยไปทันที

เพียงข้ามวันตำรวจนครสวรรค์ก็พบนายกิตติภพกำลังขับรถบีเอ็มดับเบิลยูพาแฟนสาวเที่ยวชมเมือง

ผ่านมายังหน้าค่ายจิรประวัติ จึงเข้าสกัดจับกุมนายกิตติภพเอาไว้สำเร็จ พร้อมด้วยของกลางบัตรเครดิต 4 ใบ และบัตรแพลทินัม อเมริกันเอ็กซ์เพรส 1 ใบ ระบุชื่อพีระ วชิรวรรณวงศ์ ในรถพบเครื่องสำอางอีก 1 ถุง

ตำรวจนครสวรรค์ประสานตำรวจนครบาลให้มารับตัวคนร้ายไปดำเนินคดี

"กิตติภพ" ก้มหน้าสารภาพว่า ลงมือฆ่านายพีระจริง

ก่อนหน้านี้ เมื่อปลายปีที่แล้ว ตนทำงานบริษัท เคซี.พร็อพเพอร์ตี้ รับจัดทำสวนรถไฟ และ พิพิธภัณฑ์เด็ก และพบผู้ตายขณะเข้ามาประมูลงานและให้นามบัตรไว้บอกว่าหากมีเรื่องต้องการให้ช่วยเหลืออะไรให้ติดต่อ จนก่อนเกิดเหตุขณะนั่งอ่านหนังสืออยู่ที่สวนรถไฟ พบผู้ตายกำลังวิ่งออกกำลังกาย ผู้ตายเห็นตนจึงเข้ามาทักและบอกว่าอยากมีงานทำเป็นธุรกิจส่วนตัวไหม มีพรรคพวกเยอะ พร้อมกับโทรศัพท์คุยกับเพื่อนชื่อมด พร้อมชวนไปคุยกันเป็นการส่วนตัว

จากนั้นผู้ตายซึ่งแต่งกายดูภูมิฐานและขับรถมารับตน

และพาเข้าโรงแรมมิตรอารีย์ หลังจากเข้าโรงแรมก็นั่งคุยกัน ผู้ตายบอกว่าถ้าช่วยเรื่องงานสำเร็จ จะต้องตอบแทนบุญคุณผู้ตายบ้าง จากนั้นนายพีระรูดซิปกางเกงตนและอมนกเขาให้จนสำเร็จความใคร่

นายกิตติภพ กล่าวต่อว่า

ต่อมานายพีระบอกว่ามีอารมณ์จึงขอร่วมเพศ แต่ตนปฏิเสธเพราะมีลูกเมียแล้ว และรับไม่ได้กับเรื่องแบบนี้ นายพีระบอกว่างั้นเขาขอแค่ที่ขาหนีบ จากนั้นจับตนผลักไปที่เตียง ขณะนั้นตนกลัวและไม่อยากทำเพราะคิดถึงลูกถึงเมีย และรู้สึกสะอิดสะเอียน จึงบอกว่าเดี๋ยวขอทำเองดีกว่า แต่พอจะลงมือทำ นายพีระไม่ยอม จะขอร่วมเพศกับตนให้ได้ จากนั้นถีบจนตนเองล้ม ทำให้เกิดบันดาลโทสะหยิบมีดในกระเป๋าจ้วงแทงผู้ตายไม่นับ จนแน่นิ่งจมกองเลือด จากนั้นล้างมือล้างไม้ ค้นเอาทรัพย์สินคนตายและขับรถคนตายออกจากโรงแรมไปรับแฟนบอกว่าจะพากลับที่บ้านภาคเหนือแวะจ.นครสวรรค์ เอาบัตรเครดิตรูดซื้อน้ำมัน เครื่องสำอางให้แฟน จนกระทั่งถูกตำรวจจับได้

แต่ตำรวจเชื่อว่าเป็นแผนของ "กิตติภพ" ที่จ้องฆ่าชิงทรัพย์ผู้ตายมากกว่า

ทั้งนี้ เพราะหลังลาออกจากปลัด นายพีระก็หันมาทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างประมูลงานตามที่ต่างๆ จนมีฐานะร่ำรวยขึ้นมา

สุดท้ายก็ต้องเอาชีวิตมาทิ้งจนได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์