คำอวยพร ปีใหม่ จาก บิ๊กตู่ และ ปู ยิ่งลักษณ์

คำอวยพร ปีใหม่ จาก บิ๊กตู่ และ ปู ยิ่งลักษณ์

        วันที่ 31 ธค. พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2560 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เขียนข้อความส่งความสุขถึงพี่น้องสื่อมวลชน ว่า ให้สำนักพิมพ์ สื่อ สมาชิก ผู้ประกอบการ มีความสุขความเจริญ สำเร็จ ปลอดภัย แข็งแรง ร่วมสร้างสรรค์งานกับรัฐบาลในปี 2560 เพื่อประเทศชาติ ประชาชนของเรา และตลอดไป

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ฝากถึงประชาชนทุกคนว่า ขอให้นำความรู้และประสบการณ์ในปีที่ผ่านมา ปรับใช้ในการดำเนินชีวิตในปีใหม่นี้ด้วยสติปัญญาและความไม่ประมาท ตลอดจนใช้ความสามัคคีและความร่วมแรงร่วมใจกัน เป็นแรงผลักดันนำพาตนเองและประเทศชาติไปสู่อนาคตที่ดีขึ้น และขอให้ทุกคนประสบแต่ความสุขความเจริญ มีสุขภาพแข็งแรง จิตใจมั่นคง แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง

 


คำอวยพร ปีใหม่ จาก บิ๊กตู่ และ ปู ยิ่งลักษณ์

พลโท สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกฯ มีความห่วงใยเรื่องการเดินทางของพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลนี้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวในพื้นที่ต่าง ๆ เพราะยังพบว่ามีสถิติอุบัติเหตุเกิดขึ้นจำนวนมาก โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขันวินัยจราจรโดยเฉพาะมาตรการ "ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ" และการตรวจสอบใบขับขี่ของผู้ใช้รถ รวมถึงดูแลอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเต็มที่

"ท่านนายกฯ เน้นย้ำว่า หากพบผู้ขับขี่ที่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มข้น โดยอาจพิจารณาลงโทษให้หนักขึ้นมากกว่าการปรับ เช่น ยึดรถ หรือไม่อนุญาตให้ขับขี่ เพื่อให้ผู้กระทำผิดรู้สึกหลาบจำและลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้นกับตนเองและผู้อื่น"


คำอวยพร ปีใหม่ จาก บิ๊กตู่ และ ปู ยิ่งลักษณ์

ด้าน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็กล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2560 เช่นกันระบุว่า

อยากเห็นความสุขของคนไทยกลับมา อยากเห็นรอยยิ้มของประชาชน และที่สำคัญปีใหม่ปีนี้ อยากเห็นทุกคนประสบความสำเร็จสุขภาพแข็งแรง หากเป็นเกษตรกรขอให้พืชผลได้ราคาดี คนที่ค้าขายก็ขอให้ทำมาค้าขายขึ้นคนทำงานก็ขอประสบความสำเร็จ อยากเห็นสิ่งนี้เกิดขึ้น อยากให้มีความมั่งคั่ง ใครที่เดินทางไปเที่ยวก็ขอให้เดินทางปลอดภัย

ขอบคุณข่าวจาก posttoday,INNNEWS


คำอวยพร ปีใหม่ จาก บิ๊กตู่ และ ปู ยิ่งลักษณ์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์