คำรณวิทย์ยันรับโอนดวงไม่มีแอบแฝง

ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์

วันนี้ ( 29 ก.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.

เปิดเผยถึงกรณีรับโอน ร.ท.ดวง อยู่บำรุง มาเป็นตำรวจยศ. ร.ต.ท. ว่า การโอนย้ายข้าราชการทหารมาเป็นตำรวจของกองบัญชาการตำรวจนครบาลก็มีอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว  โดยปีที่ผ่านมามีข้าราชการทหารขอโอนย้ายมาเป็นข้าราชการตำรวจ 20 ราย ซึ่งก็ต้องพิจารณาถึงคุณสมบัติที่เหมาะสม


“ยืนยันว่า การโอนย้ายในครั้งนี้ไม่มีเจตนาแอบแฝง แต่เนื่องจาก ร.ท.ดวง มีความสัมพันธ์เป็นบุตรชายร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีเท่านั้น และจากการพิจารณาก็พบว่า ว่าที่ร.ต.ท.ดวง นั้น มีความสามารถและทักษะในการยิงปืนที่ดีมาก ระดับ 100% จึงได้รับการพิจารณาเป็นรองสารวัตรศูนย์ฝึกอบรม และอาจพิจารณาให้เป็นครูฝึกสอนทักษะการยิงปืนให้กับนักเรียนนายร้อยอีกด้วย อย่างไรก็ตามที่ผ่านมามี ตร.ถูกยิงบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายคนแล้ว ตนจึงไม่อยากเห็นภาพแบบนั้นอีก อยากให้ตร.ได้รีบการอบรมจากคนที่มีความรู้ความสามารถจะได้มีความมั่นใจและมีฝีมือ” ผบช.น. กล่าว


พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าวต่อว่า สำหรับทหารที่มีความสามารถด้านการยิงปืน โดยเฉพาะปืนยาวระยะไกลก็สามารถสมัครโอนย้ายเข้ามาเป็นตำรวจได้

โดยไม่ต้องจบปริญญาโทเหมือนกับ ว่าที่ร.ต.ท.ดวง แค่ขอให้มีความสามารถ ซึ่งจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ ส่วนกระแสข่าวที่ร้อยตำรวจเอกเฉลิม ไม่พอใจกับการโอนย้ายมาเป็นตำรวจของบุตรชายนั้น ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และไม่จำเป็นต้องเข้าไปพูดคุยกับร้อยตำรวจเอกเฉลิมเป็นการส่วนตัว เพราะร้อยโทดวงเป็นผู้เสนอขอโอนย้ายเข้ามารับราชการตำรวจด้วยตนเอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์