คาร์บอมบ์บึ้มสนั่นโพไซดอน ใช้ทีเอ็นทีหนัก10ปอนด์ รถเละทั้งคันเจ็บ1 ปาเอ็ม67 ทีวีเอ็นบีทีซ้ำอีก

คาร์บอมบ์ในลานจอดรถ"โพไซดอน" สถานบริการอาบ อบ นวดชื่อดังย่านรัชดาภิเษก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ตำรวจระบุเป็นระเบิดทีเอ็นที หนัก 10 ปอนด์ ปาระเบิดใส่สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ถนนวิภาวดีรังสิต เป็นครั้งที่ 2 แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ เที่ยงคืน วันที่ 5 เม.ย.  ได้รับแจ้ง เหตุรถยนต์โตโยต้า โคโรน่า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กอ 7048 เชียงใหม่ เสียหายยับเยิน จากเหตุระเบิดบริเวณลานจอดรถด้านข้างสถานบริการอาบ อบ นวด โพไซดอน ถนนรัชดาภิเษก แรงระเบิดยังส่งผลให้รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค ทะเบียน พศ 2602 กรุงเทพมหานคร กระจกด้านซ้ายทั้ง 2 บานแตกเสียหาย รวมทั้งกระจกของอาคารสถานบริการ ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นายคงเดช นำระนะ อายุ 49 ปี พนักงานรับรถของสถานบริการดังกล่าว ถูกสะเก็ดระเบิดที่ท้อง นำส่งโรงพยาบาลพระราม 9


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า

ช่วงเวลาประมาณ 23.30 น. เห็นผู้ชายคนหนึ่งขับรถคันดังกล่าวเข้ามาที่ลานจอดรถ นั่งอยู่ในรถ 10 นาที ก่อนเดินออกจากรถหายไปทางด้านหน้าร้าน หลังจากนั้นเวลาประมาณเที่ยงคืนก็มีเสียงระเบิดเกิดขึ้น เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ระบุเป็นคาร์บอมบ์ เนื่องจากตรวจสอบไม่พบว่ารถมีการติดตั้งแก๊ส ส่วนสาเหตุคาดเป็นการสร้างสถานการณ์ หรือเรื่องส่วนตัว เตรียมประสานตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดของสถานบริการดังกล่าว เนื่องจากเชื่อว่าสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ รวมทั้งเตรียมเชิญเจ้าของรถคาร์บอมบ์ที่แท้จริงมาให้ปากคำต่อไป


พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุระเบิดรถยนต์บริเวณลานจอดรถข้างสถานบริการอาบ อบ นวด โพไซดอน ถนนรัชดาภิเษก จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดเป็นระเบิดทีเอ็นที น้ำหนักประมาณ 5-10 ปอนด์ เนื่องจากแรงของระเบิดทำให้รถเสียหายยับเยิน โดยระเบิดถูกวางไว้ในรถบริเวณที่พักเท้า เบาะหน้าด้านซ้าย เนื่องจากพบเขม่าดินปืนติดอยู่ที่บริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ จากการสอบปากคำพยานแวดล้อม ได้เบาะแสคนร้ายที่ขับรถคันดังกล่าวเป็นชายรูปร่างสันทัด ผมสั้น ผิวคล้ำ สวมแจ็กเกตสีดำ กางเกงขาสั้น


อย่างไรก็ตาม เตรียมประสานตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อตรวจสอบหาเบาะแสเจ้าของรถที่แท้จริง เนื่องจากรถคันดังกล่าวได้จดทะเบียนไว้ที่จังหวัดเชียงใหม่ และไม่มีการปลอมแปลงทะเบียน สำหรับสาเหตุยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งการสร้างสถานการณ์ ผลประโยชน์ทางธุรกิจ และเรื่องส่วนตัว ทั้งนี้ เหตุคาร์บอมบ์ในลักษณะดังกล่าวคล้ายกับเหตุคาร์บอมบ์เมื่อ 9 ปีก่อนที่ สน.สุทธิสาร

ขณะที่ เวลาประมาณ 00.00 น. วันที่ 5 เม.ย.  วันเดียวกัน ร.ต.ท.เฉลิมชัย ประสิทธิ์กุลไพศาล พนักงานสอบสวน (สบ.1) สน.สุทธิสาร รับแจ้งเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่สถานีวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทยเอ็นบีที รุดไปตรวจสอบพร้อมพ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนวัฒน์ ผกก.สน.สุทธิสาร  โดยระเบิดไปตกที่คูน้ำด้านนอกรั้ว ในที่เกิดเหตุพบกระเดื่องตกอยู่ ตรวจสอบพบเป็นกระเดื่องของระเบิดชนิดขว้าง เอ็ม 67  ห่างจากประตูทางเข้าประมาณ 3 เมตรตกอยู่ สะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เก้าอี้นั่งสีขาวพัง  ขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารร่วมกันดูแลรักษาความปลอดภัย

ากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า

ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารสนธิกำลังรักษาการณ์อยู่บริเวณประตูทางเข้าเห็นคนร้ายเป็นชาย 2 คนขี่จยย.ผ่านมาด้วยความเร็วก่อนจะปาระเบิดเข้าใส่

ทั้งนี้ บริเวณหน้าสถานีโทรทัศน์ดังกล่าว และบริเวณใกล้เคียงไม่มีกล้องวงจรปิด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ และผู้ลงมือเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกับเหตุระเบิดหน้าเอ็นบีทีครั้งก่อน เนื่องจากใช้ระเบิดชนิดเดียวกัน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์