คาดเปิดใช้สนามบินสมุยหลังเที่ยงวันนี้

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. นางกรรณิการ์ เขมาวุฒานนท์ อธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเครื่องบินบางกอกแอร์เวย์ลื่นไถล ที่สนามบินสมุย

พบกล่องดำเมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ เนื่องจากต้องตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมดอย่างละเอียด รวมทั้งต้องส่งกล่องดำไปตรวจสอบที่ต่างประเทศ เบื้องต้นทราบว่าช่วงเกิดเหตุมีเพียงฝนตกปรอยๆ แต่มีลมแรงเท่านั้น ในวันนี้เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกรอบ คาดว่าจะเคลื่อนย้ายซากเครื่องบินได้ในช่วง 09.00 น. และเปิดใช้สนามบินได้ตามปกติอย่างเร็วที่สุดหลังเที่ยงวันนี้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สนามบินสมุย ยืนยันว่า เวลา 13.30 วันนี้ ทางสนามบินสมุยสามารถเปิดใช้บริการได้ตามปกติ โดยช่วงเช้านี้อยู่ระหว่างการซ่อมแซมและตรวจสอบระบบต่างๆให้พร้อมใช้งานตามปกติได้

สำหรับอาการผู้บาดเจ็บ ประกอบด้วยนักท่องเที่ยวต่างชาติ 5 ราย และผู้ช่วยนักบินอีก 1 ราย อยู่ระหว่างรักษาตัวที่ ร.พ.กรุงเทพสมุย ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว แต่ผู้ช่วยนักบินซึ่งกระดูกซี่โครงหักและขาหักอาการยังน่าเป็นห่วง แพทย์ต้องติดตามใกล้ชิด ล่าสุดได้ส่งเครื่องบินไปรับตัวผู้ช่วยนักบินมารักษาต่อ รพ.กรุงเทพ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพิ่งถึงเมื่อเช้าที่ผ่านมา
 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์