คาดสึนามิตายพุ่ง1700-รง.นิวเคลียร์ระเบิดตายแล้ว3

โรงไฟฟ้า นิวเคลียร์ ประเทศญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นออกมาตรการป้องกันปัญหาสารกัมมันตภาพรังสีรั่วไหล หลังพบว่าระบบหล่อเย็นของโรงไฟฟ้าโรงหนึ่งมีปัญหา

สถานการณ์ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุแผ่นดินไหว และคลื่นสึนามิ พัดถล่มชายฝั่งด้านทิศตะวันออกของประเทศญี่ปุ่น

ล่าสุด ทางการได้เริ่มออกมาตรการป้องกันปัญหาสารกัมมันตภาพรังสีรั่วไหล หลังพบว่าระบบหล่อเย็นของโรงไฟฟ้าโรงหนึ่งมีปัญหา 
นายกรัฐมนตรี นาโอโตะ คัง ได้สั่งอพยพประชาชนกว่า 170,000 คน ออกจากพื้นที่โดยรอบภายในเขตรัศมี 10 กิโลเมตร ของโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ เมืองฟุกุชิม่า หลังเจ้าหน้าที่พบว่าระบบหล่อเย็น ที่จะช่วยหยุดยั้งการทำงานของโรงไฟฟ้าฟุกุชิม่าหมายเลข 3 ประสบความล้มเหลว ด้านหน่วยงานที่ดูแลรักษาความปลอดภัยด้านพลังงานนิวเคลียร์ของญี่ปุ่น ได้ออกมาจัดระดับความรุนแรงของการรั่วไหลสารกัมมันตภาพรังสี ขณะนี้ ว่าอยู่ในระดับที่ 4 จากทั้งหมด 7 ระดับ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกว่า 50,000 คน ต่างก็กำลังพยายามทำงานค้นหาผู้รอดชีวิตอย่างเร่งด่วน


ซึ่งจากการรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศ เปิดเผยว่า ตัวเลขยอดผู้เสียชีวิต และผู้สูญหายขณะนี้ รวมกันอาจมีจำนวนสูงถึง 1,700 คน ด้านสำนักข่าวเอพี เปิดเผยชื่อสถานที่ซึ่งพบร่างผู้เสียชีวิตกว่า 200 ราย แล้ว ว่าคือเมืองฮิกาชิ มัตซึชิม่า และเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดเผยชื่อของบริเวณที่เกิดเหตุ

ส่วนสำนักข่าวท้องถิ่น ได้ออกมารายงานเหตุการณ์อาฟเตอร์ช็อก ความรุนแรงกว่า 6.4 ริกเตอร์ หลังเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งแรกเกิดขึ้นผ่านไปแล้วถึงกว่า 1 วันครึ่ง ขณะเดียวกับที่ทางการของญี่ปุ่น ได้ออกมาแก้ไขตัวเลขระดับแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จาก 8.8 ไปเป็น 9 ริกเตอร์

นอกจากนี้ ที่เปรู สึนามิได้พัดขึ้นถล่มชายฝั่งเมืองปิซโก้ จนเป็นผลให้บ้านเรือนกว่า 300 หลัง ได้รับความเสียหาย และประชาชนกว่า 400 คน
ต้องอพยพไปอยู่บริเวณเต๊นท์ที่ทางการจัดไว้ให้แก่ผู้ประสบภัย ขณะที่บริเวณชายหาดปูเอโบร นูโว เดอ โคลาน เกิดเหตุน้ำทะเลลดลงต่ำไปเกือบ 200 เมตร ก่อนซัดกลับขึ้นมาทำลายสิ่งก่อสร้างบริเวณชายหาดเสียหายเป็นจำนวนมาก 

ขอขอบคุณ ข้อมูลข่าว จาก

VOICE TV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์