คาด แฟชั่นชุดนศ.รับปี 49 เสื้อติ้วตัวยาว กระโปรงสั้น

คาด แฟชั่นชุดนศ.รับปี 49 เสื้อติ้วตัวยาว กระโปรงสั้น

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 พฤษภาคม 2549 12:57 น.

คาดแฟชั่นชุดนักศึกษารับเปิดเทอมปีการศึกษา 2549 เสื้อติ้วลักษณะเข้ารูปยังอยู่ ปรับเปลี่ยนจากเสื้อเอวลอยเป็นเสื้อเอวยาว เพื่อใส่กับกระโปรงเอวต่ำ ราคาเสื้อโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 99 160 บาท ส่วนราคากระโปรงขึ้นอยู่กับแบบและยี่ห้อ

เป็นที่นิยมมาอย่างต่อเนื่องหลายปีทีเดียวสำหรับแฟชั่นชุดนิสิต นักศึกษาสาว ทั้งมหาวิทยาลัยรัฐและมหาวิทยาลัยเอกชน ที่นิยมสวมเสื้อติ้วรัดรูปโชว์ส่วนสัด กับกระโปรงสั้นเอวต่ำ และในปีการศึกษา 2549 ที่กำลังจะเปิดเทอมในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ เชื่อว่าแฟชั่นชุดนิสิต นักศึกษาในรูปแบบดังกล่าวยังคงเหมือนเดิม เพียงแต่มีการปรับเปลี่ยนบางอย่างไม่ให้ดูโป๊มากเท่านั้น

สุภาภร สุวรรณอาภา เจ้าของร้าน มุมทอง ย่านมาบุญครอง ซึ่งว่ากันว่าเป็นร้านที่ได้รับความนิยมจากบรรดานิสิต นักศึกษาหลายสถาบันทีเดียว บอกตามปกติแล้วชุดนิสิตนักศึกษาจะขายดีในช่วงเดือนพฤษภาคม มิถุนายน และชุดนักศึกษาในปีนี้ไม่แตกต่างจากปีก่อนๆ

สังเกตว่าขนาดตัวเสื้อจะเล็กลง แต่ไม่โป๊เพราะทางร้านตัดเย็บสาบเสื้ออย่างดี แต่ที่เห็นมีเสื้อนักศึกษาคนใส่แล้วโป๊ เพราะการตัดเย็บและการวางผ้าไม่ดี แต่แฟชั่นเสื้อเอวลอยปีนี้ไม่ค่อยมีแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อชายยาว สำหรับใส่กับกระโปรงเอวต่ำ ส่วนแฟชั่นนักเรียนชายจะไม่มีอะไรแตกต่างจากปีที่ผ่านมา

แต่กว่าจะสวมเสื้อติ้วตัวเล็กได้ สาวนิสิต นักศึกษาหลายๆ คนถึงกับต้องยอมอดอาหารเพื่อให้สวมใส่เสื้อติ้วได้สวย เหมือนอย่าง จุรีภรณ์ บุตรพิมพา นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยมหิดล

ส่วนใหญ่จะลดน้ำหนักกันเพื่อให้ใส่ชุดนักศึกษาได้สวย เพราะชุดนักศึกษาสมัยนี้จะเป็นตัวเล็กเข้ารูป ชายยาว เพราะจะได้ไม่โป๊เวลานำมาใส่กับกระโปรงเอวต่ำ

ส่วนความรู้สึกของนักศึกษาชายที่เห็นเพื่อนๆ ผู้หญิงสวมใส่ชุดเสื้อติ้วกระโปรงสั้นนั้น กิตตพงษ์ สังข์ชู นักศึกษา ปี 4 มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ยอมรับแบบตรงไปตรงมาว่าชอบมอง....

ผมชอบมอง ผมว่าเป็นเรื่องปกติของผู้ชาย แต่เราก็อย่าไปมองเขาที่ภายนอกว่าแต่งตัวแบบนี้แล้วนิสัยจะไม่ดี จะเรียนไม่เก่ง มันไม่เกี่ยวกัน คนที่เขาแต่งตัวแบบนี้ คนภายนอกส่วนใหญ่ต้องมองนักศึกษาที่ต้องตัวแบบนี้ในภาพลบ ผมมีเพื่อนๆ แต่งแบบนี้อยู่หลายคน เขาก็เป็นคนนิสัยดี มาเรียนทุกครั้ง เหมือนกับนักศึกษาทั่วๆไปนั่นล่ะ

ถ้าถามว่าชอบผู้หญิงแต่งตัวแบบนี้หรือเปล่าไม่นะ คือแต่งตัวแบบไม่ต้องรัดจนเกินไป เอาแค่พอดีๆ ตัวมันก็น่ารักได้ สวยได้ ไม่จำเป็นที่จะต้องไปใส่เสื้อผ้าที่เน้นรูปร่างมาก เพราะ เรามาเรียน

นอกจากนี้กิตตพงษ์ยังบอกอีกด้วยว่า การแต่งตัวแบบที่ว่าเป็นเรื่องของแฟชั่นแน่นอน เพราะ กระแสเสื้อเข้ารูปยังคงมีอยู่ทั้งชุดนักศึกษาและชุดไปรเวท

ขนาดบางคนรูปร่างเจ้าเนื้อแล้วไปแต่งอย่างนี้มันก็ดูเป็นแนวตลกไปซะมากกว่า เคยเห็นนะบางทีตัวใหญ่มากแต่ใส่เสื้อตัวเล็กนิดเดียว

วิศาล ฉายากุล นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี มีความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกับกิตติพงษ์ กล่าวคือชอบมอง...

ตัวผมก็ต้องชอบมองอยู่แล้ว แต่ถ้าคนๆ นั้นจะให้มาเป็นแฟน คงจะไม่ดีมั้งครับ ก็ไม่ต้องถึงกับเรียบร้อยมากหรอก เอาแค่ไม่โป๊ให้คนอื่นเห็นไปถึงไหนๆ ก็พอ ถ้าเรียบร้อยมากๆ ก็น่าเบื่อเหมือนกัน ผมว่าเรื่องอย่างนี้มันก็ขึ้นอยู่กับตัวเขานะครับ เพราะเท่าที่ใครๆ เขาออกมาพูดถึงเรื่องนี้ ก็เพราะเขาเป็นห่วงอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับผู้หญิง เหมือนข่าวที่เสนอผ่านสื่อฯต่างๆ ก็มีให้เห็นกันเยอะ

อีกอย่างถ้าใครชอบแต่งแบบเซ็กซี่ผมว่าไปแต่งชุดอื่นดีกว่า เว้นชุดนักศึกษาไว้สักชุดเถอะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์