คาด พ.ต.ท.พร้อมทีมสังหาร ปลัดอบจ.ขอนแก่น หนีกบดานกัมพูชา

คาด พ.ต.ท.พร้อมทีมสังหาร ปลัดอบจ.ขอนแก่น หนีกบดานกัมพูชา


พล.ต.ต.ศักดา เตชะเกรียงไกร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสืบสวนสอบสวน เปิดเผยว่า พบความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.สมจิต แก้วพรม รอง ผกก.(ป.) สภ.หนองเรือและพรรคพวก ที่ร่วมกันก่อเหตุยิงนายสุชาติ โคตรทุม ปลัด อบจ.ขอนแก่น จนเสียชีวิต ในพื้นที่ จ.จันทบุรีและตราด สันนิษฐานว่าน่าจะนั่งเรือข้ามฟากไปยังประเทศกัมพูชาแล้ว ซึ่งการหลบหนีของทีมสังการนั้น มาจากความเชี่ยวชาญ ของ พ.ต.ท.สมจิตร อีกทั้งมีคนให้ความช่วยเหลือ รวมถึงการเปลี่ยนรถที่เป็นยานพาหนะในการหลบหนีแล้วหลายคัน

ล่าสุดทราบว่า ใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าฟอจูนเนอร์ป้ายแดง ยืนยัน ตำรวจทำงานกันอย่างเต็มที่ ไม่เข้าข้างคนสีเดียวกันอย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้ได้ประสานไปยัง ด่านตรวจคนเข้าเมืองทุกด่านทั้งด่านถาวร จุดผ่อนปรนและท่าอากาศยาน รวมถึงประสานงานร่วมกับตำรวจต่างประเทศของไทยในการติดตามตัวคนร้ายด้วย

ด้าน นายสุชาติ ไตรองค์ถาวร ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ยืนยัน นายสุชาติ เป็นคนดี ไม่เคยมีปัญหาในการทำงานหรือคนในอบจ. จึงอยากให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนให้ละเอียด ชัดเจนและโปร่งใส รวมทั้งหาตัวพ.ต.ท.สมจิตร และพวกที่กำลังหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

ด้านตำรวจภูธรภาค 4 ขอนแก่น ทำหนังสือขอความร่วมมือ ส่งมายังด่านตรวจคนเข้าเมืองกาบเชิง จ.สุรินทร์ ติดประกาศ รูปภาพ พ.ต.ท.สมจิตร และพวก เนื่องจากคาดว่าคนร้ายทั้งหมดจะหลบหนีข้ามแดน เข้าไปหลบซ่อนในฝั่งกัมพูชา จึงเน้นให้ เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการการตรวจตราบุคคลและรถยนต์ทุกคัน ที่เดินทางผ่านเข้า-ออกด่าน หากชาวกัมพูชา หรือชาวไทย ที่พบเห็น พ.ต.ท.สมจิตรและพวก สามารถแจ้งมายัง ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกาบเชิง เพื่อประสานกับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองโอร์เสม็ด ประเทศกัมพูชา เพื่อนำตัวมากลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยได้ทันที


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์