คันกระสอบทรายตลาดปทุมฯแตกเร่งเสริม

ภาพประกอบจาก INN NEWS

คันกระสอบทราย ตลาดเมืองปทุม แตก

น้ำทะลักท่วมตลาดสด ชาวบ้านเร่งเสริม
คันกระสอบทรายกั้นน้ำ บริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองปทุมธานี ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้พังลงเป็นช่องกว้าง ประมาณ 2 เมตรทำให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา ไหลทะลัก เข้าบ้านเรือนประชาชน และอาคารพาณิชย์ในตลาดปทุมธานีที่มีอยู่นับร้อยห้อง โดยระดับน้ำที่ไหลเข้ามานั้นสูงประมาณกว่า 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในตลาดจำนวนนับ 100 คน ต้องช่วยกันนำกระสอบทรายมาเสริมเปิดช่องที่พังลง กันอย่างอลหม่าน จนขณะนี้น้ำก็ยังล้นแนวคันกันอีก ร้านค้าหลายร้านเก็บข้าวของหนีน้ำไม่ทัน สินค้าภายในร้านเปียกน้ำได้รับความเสียหาย บางร้านเสริมแนวกั้นอิฐบล็อกไว้ แต่น้ำก็ล้นจากแนวกั้นอิฐบล็อกหน้าร้าน ท่วมเข้าภายในร้านได้รับความเสียหาย เช่นกัน ต้องเร่งสูบน้ำ,ตักน้ำออกจากร้านอย่างเร่งด่วน เพราะเกรงว่าข้าวของจะได้รับความเสียหายมากกว่านี้


อยุธยาอ่วม! น้ำทะลักท่วมเขตเศรษฐกิจ

นายณรงค์ ด่านชัยวิโรจน์ นายกเทศมนตรีเมืองอโยธยา กล่าวถึง สถานการณ์น้ำท่วมที่อโยธยา ว่า ขณะนี้คันดินบริเวณเกาะเมืองอยุธยา ได้พังทลายลง ทำให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่เขตเศรษฐกิจของจังหวัด โดย อยุธยา ได้ตั้งศูนย์อพยพตามจุดต่าง ๆ ให้แก่ประชาชน เช่น บริเวณตลาดยิ่งเจริญ บริเวณศาลากลางจังหวัด ขณะที่ ประชาชนบางส่วน ยังคงอาศัยอยู่ในบ้านพัก 2 ชั้น เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของทรัพย์สิน ทั้งนี้ นายกเทศมนตรีเมืองอโยธยา ยังกล่าวอีกด้วยว่า ประชาชน ต้องการความช่วยเหลือด้านอาหาร น้ำดื่ม และเรือ เป็นอย่างมาก


ด้าน นายมนตรี ตันตระกูล วิศวกรใหญ่ที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมโยธา ในฐานะ ผู้ดูแลการซ่อมแซมประตูน้ำบางโฉมศรี ยืนยันว่า จะซ่อมแซมให้เรียบร้อย ประมาณวันพุธที่ 12 ต.ค. นี้ โดยจะทำงานตลอด 24 ช.ม

คันดินเกาะเมืองอยุธยาพัง - คาดบางโฉมศรีเสร็จ 12 ต.ค.

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ที่เทศบาลอโยธยา ในชุมชนวัดพระญาติการาม ที่ติดอยู่กับแม่น้ำป่าสัก ที่ถูกน้ำท่วมราว 2 วัน ได้ทำลายแนวดินกั้นน้ำ ทำให้น้ำไหลเข้าสู่ชุมชนเตาอิฐ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. ระดับน้ำอยู่ที่ระดับเอว ซึ่งมวลน้ำนี้จะไหลเข้าสู่ศูนย์ราชการ เขตเศรษฐกิจโบราณสถาน และโรงพยาบาล โดยขณะนี้ น้ำได้เข้าสู่สนามกีฬากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และโรงเรียนวัดใหญ่ชัยมงคลแล้ว โดยระดับน้ำอยู่ที่ 1 เมตร ซึ่งบริเวณดังกล่าว ไม่เคยถูกน้ำท่วมมาก่อน แต่ยืนยันว่า วัดใหญ่ชัยมงคล ยังคงปลอดภัย ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลอโยธยา ก็ได้มีการอพยพ แต่ก็ได้มีการนำรถยนต์มาไว้ที่ศูนย์อพยพผู้ประสบภัยน้ำท่วม แต่ตัวเองนั้น กลับไปนอนพักบ้าน เพราะกลัวทรัพย์สินจะสูญหาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์