คอมมานโดเฮรับทะเบียนสมรสทองคำ

คอมมานโดเฮรับทะเบียนสมรสทองคำ

วันนี้( 14 ก.พ.) ที่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.)
 
ซึ่งทางสำนักงานเขตบางรัก ใช้สถานบริการคู่รักที่มาจดทะเบียน 
จัดงาน บางรักมรดกรักแห่งแผ่นดิน 2555ตอน ฟ้าจรดทรายสู่ความหมายรักนิรันดร์ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมการแต่งงานตามแบบประเพณีไทยให้คงอยู่สืบทอดเป็นมรดกสู่ชนรุ่นหลังสืบไป

โดยมีพิธีวิวาห์มหามงคลแบบไทยแท้ๆให้แก่คู่บ่าวสาวจำนวน 9 คู่ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา ขณะที่ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มีคู่รักจำนวนมาก ทยอยเดินทางมาลงทะเบียน เพื่อรอรับการจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรักกันอย่างคึกคัก

นายเสือชนะ สุขเจริญ ผู้อำนวยการเขตบางรัก กล่าวว่า ทางสำนักงานเขตบางรัก ร่วมกับบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.)
 
ได้ร่วมกันจัดงานดังกล่าวขึ้น โดยทุกปีจะมีคู่รักจำนวนมากที่สนใจเดินทางมามาจดทะเบียนสมรสที่สำนักงานเขตบางรัก ด้วยความเชื่อที่ว่าเขตบางรักเป็นชื่อมงคลสำหรับความรัก เพราะเป็นวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นวันแห่งความรักของทั่วโลก ทางสำนักงานเขตบางรักจึงต้องการส่งเสริมสถาบันครอบครัว ส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นการอนุรักษ์ประเพณีไทย อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเขตบางรักมีคู่รักมาจดทะเบียนมากที่สุดปีละ 5,000 - 6,000 คู่ ซึ่งวันที่มีคู่รักมาจดทะเบียนมากที่สุดคือวันวาเลนไทน์ โดยที่ผ่านมาในปี 2553 วันวาเลนไทน์ตรงกับวันหยุดและวันตรุษจีนมีคู่รักมาจดทะเบียนมากที่สุดถึง 1,600 คู่ ซึ่งถือว่ามากที่สุดในโลก ส่วนในปี 2554 เป็นวันธรรมดามีคู่รักมาจดทะเบียน 888 คู่

ผู้อำนวยการเขตบางรัก กล่าวต่อว่า โดยปีนี้ได้มีของรางวัลพิเศษมอบให้แก่คู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสในวันนั้นเป็นใบทะเบียนสมรสทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 9 ใบ
 
โดยจะจับฉลากมอบให้คู่รัก 9 คู่ทุกชั่วโมง เริ่มเปิดให้จดทะเบียนสมรสตั้งแต่เวลา 08.00 - 15.00 น. โดยนายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) จะเป็นมอบใบทะเบียนสมรสทองคำใบแรกให้กับคู่รักที่โชคดี

สำหรับคู่รักผู้โชคดีได้แก่ คู่รักหมายเลข 30  ซึ่งเป็นคู่ของ  จ.อ.จักรพงษ์ แสงฉวาว อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่ปฎิบัติการพิเศษ กรมปฎิบัติการพิเศษคอมมานโด กองทัพอากาศ ที่ควงแฟนสาว คือน.ส.ภภิศา อัมพรเวช อายุ 27 ปี โดยทั้งคู่ได้เดินทางมารอคิวตั้งแต่ช่วงเวลา 04.00 น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์