คอมมานโด กองปราบปราม ฝึกซ้อมใหญ่

คอมมานโด กองปราบปราม ฝึกซ้อมใหญ่

หน่วยคอมมานโด กองปราบปราม ฝึกซ้อมใหญ่ เสริมเขี้ยวเล็บ พร้อมรับภารกิจปฏิบัติการพิเศษ

กำลังคอมมานโด กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองปราบปราม รุ่นที่ 29 รวม 89 นาย ได้ทำการฝึกซ้อมใหญ่ประจำปี โดยการควบคุมของ พ.ต.อ.อธิป แท่นนิล ผู้กำกับการกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ และครูฝึกคอมมานโด ตั้งแต่ระดับรอง ผกก.ถึงระดับชั้นประทวน ด.ต.พยัพ พุ่มทรัพย์ ผบ.หมู่ กก.ปพ.บก.ป. หนึ่งในครูฝึกคอมมานโด กล่าวว่า ทำหน้าที่ฝึกประจำชุดปฏิบัติการพิเศษ สำหรับช่วงการฝึกในวันเดียวกันนี้ ผู้เข้ารับการฝึกจะมีการซ้อมโดยทดสอบต่อเนื่อง 90 ชั่วโมง ไม่มีการหยุดพัก เป็นการฝึกฝนสภาวะร่างกายในการอดนอน อดอาหาร เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

ในภาวะที่ต้องมีภารกิจต่อเนื่องหลายๆ วัน จะได้ทดสอบว่า สภาวะร่างกายของเขาสามารถต่อสู้ในสภาพแวดล้อมที่ถูกกดดัน ไม่ได้รับประทานอาหาร
 
ไม่ได้พักผ่อนอดหลับอดนอนแบบนี้ว่าจะสามารถต่อสู้ได้หรือไม่ ส่วนการฝึกยุทธวิธีโรยตัวจากเฮลิคอปเตอร์ จะมีการโรยตัวอยู่ในขั้นตอนที่ต้องปฏิบัติยุทธิวิธีการส่งกำลังทางอากาศ การลงทางดิ่ง แบบเร็วๆ เพื่อส่งกำลังเข้าพื้นที่ หรือสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจเข้าจับกุม เข้าช่วยเหลือ เพื่อสามารถเข้าพื้นที่ได้เร็ว

สำหรับหน่วยของกองร้อยปฏิบัติการพิเศษ ทำหน้าที่ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา เป็นหน่วยปฏิบัติการร่วม 4 หน่วย ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 
ร่วมปฏิบัติการปราบปรามการก่อการร้ายสากล หากเป็นคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ก็จะปฏิบัติหน้าที่ในการเข้าช่วยเหลือตัวประกันในขั้นที่ไม่เป็นขั้นสากล การเข้าจับกุมผู้มีอาวุธร้ายแรง หรือ ตามที่มีการร้องขอจากหน่วยงานต่างๆ


คอมมานโด กองปราบปราม ฝึกซ้อมใหญ่


คอมมานโด กองปราบปราม ฝึกซ้อมใหญ่


คอมมานโด กองปราบปราม ฝึกซ้อมใหญ่


คอมมานโด กองปราบปราม ฝึกซ้อมใหญ่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์