คสช.โต้กลุ่มบิดเบือนปมพลังงาน วอนสังคมเข้าใจทำเพื่อส่วนรวม

คสช.โต้กลุ่มบิดเบือนปมพลังงาน วอนสังคมเข้าใจทำเพื่อส่วนรวม

18 ส.ค.57 พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก ในฐานะคณะทำงานทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวว่า

ขณะนี้พบในสังคมโซเชียล มีการบิดเบือนข้อมูลว่ากล่าวให้ร้าย คสช.เพื่อทำให้สังคมเข้าใจผิด โดยเฉพาะต่อกรณีที่ ปตท. จะดำเนินการแยกธุรกิจท่อก๊าซออกมาตั้งเป็นบริษัทใหม่นั้น ขอชี้แจงว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นตามนโยบายของรัฐ ที่ไม่ต้องการให้มีการผูกขาด ซึ่งการแยกออกมา จะทำให้ทุกคนมีโอกาสใช้การขนส่งก๊าซทางท่อได้อย่างเท่าเทียมกัน ภายใต้การกำกับดูแลจากองค์กรกำกับกิจการของรัฐ (Regulator) ในการกำหนดอัตราค่าใช้บริการที่เหมาะสมเป็นธรรมกับทุกคน ซึ่งแม้ว่าถึง ปตท.จะเป็นผู้ลงทุนไว้ก่อนแล้ว และรัฐก็ยังไม่สามารถถือครองได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ก็ไม่สามารถจะผูกขาดหรือกำหนดราคาเองได้

ทั้งนี้ ที่สำคัญในอนาคตระยะยาวรัฐมีแผนที่จะเข้าถือครอง 100% โดยจะดำเนินการในลักษณะค่อยเป็นค่อยไป ไม่ให้กระทบบรรยากาศการลงทุน

โดยในระยะแรกนี้ อาจจะเริ่มจาก 25 เปอร์เซ็นต์ และจะค่อยๆ เพิ่มเติมให้มากขึ้นตามลำดับตามความเหมาะสม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ มีผู้ไม่หวังดี พยายามนำข้อมูลที่ได้มาแบบไม่ครบถ้วนไปบิดเบือน ว่ากล่าวให้ร้าย เพื่อหวังลดความน่าเชื่อถือ คสช. และทำให้สังคมสับสน ขอให้สังคมได้มั่นใจว่า การดำเนินการของ คสช. ได้คำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติเสมอ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์