คสช.เลื่อนเคอร์ฟิวเป็นเที่ยงคืนถึงตี4

คสช.เลื่อนเคอร์ฟิวเป็นเที่ยงคืนถึงตี4

คสช.เลื่อนเคอร์ฟิวเป็นเที่ยงคืนถึงตี4 พร้อมห้ามเล่นการพนัน-ขู่ฟันขรก.มีเอี่ยว

 เมื่อเวลา 20.40 น.วันที่ 27 พ.ค.2557 คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ออกประกาศฉบับที่ 42/2557 เรื่อง แก้ไขห้วงเวลาห้ามออกนอกเคหสถาน
    
ตามที่ได้มีประกาศห้ามมิให้บุคคลใดทั่วราชอาณาจักร ออกนอกเคหสถานภายในเวลา 22.00-05.00 น. ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม เป็นต้นไป เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่นั้น เพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของประชาชน คณะรักษาความสงบแห่งชาติจึงกำหนดแก้ไขห้วงเวลาห้ามออกนอกเคหสถานและแนวทางปฏิบัติดังนี้

1.ห้ามมิให้บุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถาน ภายในเวลา 00.01-04.00 น.ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม เป็นต้นไป เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

2.การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในการรับส่งเงินและทรัพย์สินมีค่าของธนาคาร ให้ยังคงปฏิบัติตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 4/2557 ลงวันที่ 23 พฤษภาคม 2557 เรื่องอนุญาตให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยการรับส่งเงินของธนาคาร เดินทางในห้วงเวลาคืนและพกพาอาวุธเพื่อการประกอบธุรกิจ
    
3.การปฏิบัติของผู้ประกอบธุรกิจการขนส่งในห้วงเวลาที่ห้ามออกนอกเคหสถานให้ยังคงปฏิบัติตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 17/2557ลงวันที่ 24 พฤษภาคม 2557 เรื่องการอนุญาตให้ขนส่งสินค้าในห้วงเวลาที่ห้ามออกนอกเคหสถาน


 ต่อมาได้อ่านคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่24/2557 เรื่อง ห้ามให้มีการเล่นการพนันที่ผิดกฎหมาย ดังนี้
 
1.ให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กระทรวงมหาดไทยและสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพิ่มมาตรการและความเข้มข้นในการกำกับดูแล มิให้มีการเล่นการพนันที่ผิดกฎหมายทุกประเภทในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะบ่อนการพนัน ตู้ม้า สลากกินรวบ ฯลฯ โดยดำเนินการให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 และที่แก้ไขเพิ่มเติม 2.กรณีที่มีการปล่อยปละ ละเลย หรือมีข้าราชการผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบให้มีการเล่นการพนันผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ จะต้องถูกลงโทษทั้งทางวินัยและอาญาจนถึงที่สุด 3.ให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติรายงานผลการปฏิบัติงานประจำวันให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ทราบอย่างต่อเนื่อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์