คสช.เร่งทำความเข้าใจ ปชช-ต่างชาติ เหตุคง กฏอัยการศึก

คสช.เร่งทำความเข้าใจ ปชช-ต่างชาติ เหตุคง กฏอัยการศึก

คสช. เร่งทำความเข้าใจ ปชช-ต่างชาติ เหตุคง กฏอัยการศึก คุมสถานการณ์ วอนให้ผู้เห็นต่าง เข้าร่วมเวทีปฎิรูป


ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้มอบหมายให้ พล.อ.อักษรา เกิดผล เสนาธิการทหารบก ในฐานะหัวหน้าส่วนรักษาความสงบเรียบร้อย คสช. เป็นประธานการประชุมคสช. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยในส่วนของฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อยได้สรุปการทำงาน อาทิ สถานการณ์ด้านการข่าวทั่วไปและและสถานการณ์ภาคใต้ รวมไปถึงความคืบหน้าศูนย์ดำรงธรรมของกระทรวงมหาดไทย ที่เปิดบริการประชาชนแบบเบ็ดเสร็จ ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ

นอกจากนี้ ในที่ประชุม คสช. ยังได้รายงานถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัว นางพะเยาว์ อัคฮาด และ นายณัทพัช อัคฮาด มารดา

และพี่ชายของนางสาว กมลเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่เสียชีวิตระหว่างการสลายการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ที่วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร เมื่อปี 2553หลังร่วมกันแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ โดยการโปรยใบปลิวคำฟ้องศาลอาญาในคดีร่วมกันฆ่าประชาชนโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือ พระสุเทพ เป็นจำเลยและศาลได้ยกฟ้องไป เมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา

ขณะ เดียวกัน พล.อ.อักษรา ได้กำชับทุกฝ่ายให้ทำงานต่อเนื่อง เพราะขณะนี้การทำงานของคสช.เข้าสู่โรดแม็ป ระยะที่ 2

หลังจากที่มีคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไป ส่วนบางพื้นที่ที่ยังมีความเห็นแตกต่างกับ คสช.นั้นก็ได้เปิดเวทีปฏิรูปให้เข้าร่วมความเห็น พร้อมให้ใช้สื่อต่างๆเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนและต่างชาติถึงความจำเป็น ที่ คสช.ยังคงประกาศกฎอัยการศึก ในการดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆ

คสช.เร่งทำความเข้าใจ ปชช-ต่างชาติ เหตุคง กฏอัยการศึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์