คสช.เผยต่างชาติลดจุ้นการเมืองไทย ยอดกดไลค์FBกว่า3.2แสนครั้ง

คสช.เผยต่างชาติลดจุ้นการเมืองไทย ยอดกดไลค์FBกว่า3.2แสนครั้ง

7 มิ.ย.57 พ.อ.ธนเดช เหลืองทองคำ รองเจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหารบก

ได้เป็นประธานการประชุมติดตามสถานการณ์ประจำวันของคณะรักษาความสงบแห่ง ชาติ(คสช.) วันนี้ โดยในการประชุม ฝ่ายข่าว ได้มีการรายงานถึงการตรวจพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนในพื้นที่ต่าง ๆ อาทิ จังหวัดชลบุรี ปราจีนบุรีและสิงห์บุรี พร้อมประเมินว่า ขณะนี้กระแสการต่อต้านการยึดอำนาจการบริหารประเทศนั้นลดระดับลงอยู่ในวงจำกัด และยังไม่พบกระแสต่อต้านการดำเนินการตามแนวทางปรองดองและสมานฉันท์ ขณะที่รัฐบาลและสื่อต่างประเทศส่วนใหญ่เริ่มมีความเข้าใจสถานการณ์ในไทยมาก ขึ้น ไม่มีการออกแถลงการณ์มากดดันไทย ยกเว้น ประเทศนิวซีแลนด์

พ.อ.ธนเดช กล่าวด้วยว่า ฝ่ายยุทธการ ได้รายงานถึงการปฏิบัติงานของ คสช.เรื่องการออกประกาศฉบับที่ 54

ยกเลิกการออกนอกเคหะสถาน(เคอร์ฟิวส์) ในพื้นที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดกระบี่ และจังหวัดพังงา รวมถึงการออกคำสั่งให้บุคคลรายงานตัวเพิ่มเติมจำนวน 12 ราย ฝ่ายกิจการพลเรือน ได้รายงานการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในทุกพื้นที่ว่ายังคงมีการจัดชุด ปฏิบัติการมวลชนอยู่ 148 ชุดใน 78 จังหวัด เพื่อสร้างความเข้าใจปฏิบัติการร่วมกับส่วนราชการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ อาทิ การจัดแสดงดนตรีสด ให้บริการทางการแพทย์ เป็นต้น ศูนย์ประชาสัมพันธ์ ได้รายงานสรุปเรื่องร้องเรียนว่ามี 208 เรื่อง ทั้งการแจ้งเบาะแสยาเสพติด การพนัน ปัญหาแรงงานต่างด้าว การให้ปฏิรูปพลังงานเพื่อลดราคาน้ำมันและแก๊ส รวมถึงกรณีมีบุคคลแต่งกายคล้ายทหารบุกยึดทรัพย์สินในบ้านเรือนของประชาชนใน พื้นที่ภาคอีสาน

ส่วนคณะทำงานปฏิบัติการข่าวสาร ได้รายงานว่าได้ตรวจสอบพบการออกอากาศของวิทยุชุมชนละเมิดคำสั่งของ คสช.จำนวน 40 สถานี

ซึ่งได้ระงับการออกอากาศเป็นที่เรียบร้อย คณะทำงานติดตามสื่อ ได้แจ้งถึงการปิดเว็บไซด์ที่ฝ่าฝืนประกาศ คสช.ว่าตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคมถึงปัจจุบันได้ดำเนินการปิดไปแล้ว 553 URL ขณะที่ Facebook ของ คสช.มียอดกดไลด์ 323,888 ครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์