คสช.จวก!! หม่อมปลื้ม อย่าลืมรากเหง้าตัวเอง สอนมารยาทไทย!!

คสช.จวก!! หม่อมปลื้ม อย่าลืมรากเหง้าตัวเอง สอนมารยาทไทย!!

วันที่ 5 มิถุนายน 2559 พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. กล่าวกรณี ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล พิธีกรผู้ดำเนินรายการสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี ได้เขียนบทความ ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ไร้วุฒิภาวะ หยาบคาย ไม่รักษาหน้าตาประเทศไทย หลังขึ้นเวทีกล่าวสุนทรพจน์บนเวที ในพิธีเปิดการประชุม IISS Shangri-La Dialogue ครั้งที่ 15 ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา ว่า เนื้อหาส่วนใหญ่เป็นเพียงมุมมองส่วนบุคคล ตามรูปแบบเดิมๆ ที่ว่าเป็นตัวตลก เชื่อคนในงานคงไม่มีใครคิดเช่นนั้น มั่นใจส่วนใหญ่ให้ความสำคัญในเนื้อหาเป็นสำคัญที่มุ่งไปเพื่อสังคมและประเทศชาติอย่างแท้จริง และก็เข้าใจท่าทีในคุณลักษณะเฉพาะตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อมีการแสดงออก 
 
          ถ้าพูดถึงการแสดงออกใดๆ ของ หัวหน้าคสช. ต่อสาธารณะสังคมจะสัมผัสได้ถึงความจริงจัง ตรงไปตรงมาไม่มีอะไรปิดบังซ่อนเร้น ด้วยบริสุทธิ์ใจ และมีความเป็นธรรมชาติสูงทุกครั้ง จึงค่อนข้างมั่นใจว่าด้วยเนื้อหาและท่าทีที่จริงใจ ยังคงได้รับความสนใจและเข้าใจ ทั้งจากสังคมภายในและภายนอก อยู่ทุกครั้งที่มีโอกาสแสดงออก
 
          พ.อ.วินธัย กล่าวอีกว่า ส่วนการเล่าถึงสถานการณ์ต่างๆ ภายในประเทศ ในเวที ต่างๆ นั้นก็เป็นเรื่องปกติตามหน้าที่ของภาครัฐที่จะต้องหาทางและพยายามใช้ทุกๆ โอกาสในการสร้างการรับรู้และทำสังคมทั่วไปเข้าใจประเทศไทยให้ถูกต้องกับสภาพความเป็นจริง อยากให้สังคมไทยกลับมาเป็นสังคมแห่งวัฒนธรรมเหมือนในอดีต ให้ความสำคัญกับมารยาทการแสดงออก มีการเคารพให้เกียรติกันระหว่างคนต่างวัย หลีกเลี่ยงการเหยียดหยามดูหมิ่นดูแคลนผู้อื่นโดยอาศัยเพียงความเชื่อตามมุมมองของตัวเองอย่างเดียว การจะกล่าวถึงเรื่องใดๆภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันควรเน้นเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งในสังคมไทยมีหลายคนถึงแม้ว่าจะเคยอยู่ในประเทศไหนๆ มาก็ตาม แต่ไม่ควรลืมมารยาทวัฒนธรรมตามรากเหง้าของความเป็นไทย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์