คสช. เตรียมมอบทุนการศึกษาให้ลูก บก.ลายจุด ภรรยาบอกปัด ระบุเป็นเรื่องศักดิ์ศรี

คสช. เตรียมมอบทุนการศึกษาให้ลูก บก.ลายจุด ภรรยาบอกปัด ระบุเป็นเรื่องศักดิ์ศรี

คสช. เตรียมมอบทุนการศึกษาให้ลูก บก.ลายจุด ภรรยาบอกปัด ระบุเป็นเรื่องศักดิ์ศรี

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดทหารบกเชียงราย (กกล.รส.จทบ.ชร.) พล.ต.พัฒนา มาตร์มงคล ผบช.กกล.รส.จทบ.ชร. แถลงข่าวการปฏิบัติงานในช่วงเวลาที่ผ่านมา สำหรับกรณีที่นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ซึ่งเป็นบุคคลที่มีรายชื่อให้ไปรายงานตัวต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 3/2557 ลงวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น

พบว่าจนถึงปัจจุบันนายสมบัติยังไม่ได้ไปรายตัว แต่ได้มีการเขียนหรือโพสต์ข้อความทางโซเซียลมีเดียว่าครอบครัวมีความเดือดร้อน

การดำเนินชีวิตเป็นไปด้วยความยากลำบาก ซึ่ง คชส.ได้รับทราบแล้ว โดยเฉพาะเรื่องทุนการศึกษาของบุตรสาว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้า คชส. ได้ทราบและมีความห่วงใยถึงปัญหาของครอบครัวนายสมบัติดังกล่าวโดยเฉพาะด้านการศึกษาของบุตร กกล.รส.จทบ.ชร.จึงได้รับทราบคำสั่งและให้เจ้าหน้าที่ไปติดต่อกับครอบครัวของนายสมบัติ ซึ่งพักอยู่ที่มูลนิธิศิลปวัฒนธรรมกระจกเงา ตั้งอยู่บ้านห้วยขม ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อที่ทาง ผบ.ทบ.และหัวหน้า คสช.จะได้มอบทุนการศึกษาให้กับบุตรของนายสมบัติ ผลการเข้าไปติดต่อพบว่าภรรยาของนายสมบัติคือนางเกศสุดา บุญงามอนงค์ ได้อาศัยอยู่ในพื้นที่มากว่า 10 ปีแล้ว และมีลูกสาวชื่อ น.ส.ธาราทร บุญงามอนงค์ อายุ 16 ปี ศึกษาอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนคริสเตียนนานาชาติ บ้านสันตาลเหลือง ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย 
ผลการติดต่อปรากฎว่าช่วงแรกทางนางเกศสุดาได้ยอมรับการช่วยเหลือ

และนัดหมายกับนายทหารว่าจะไปรับทุนการศึกษาของบุตรที่ กกล.รส.จทบ.ชร. แต่จะขอให้นายทหารไปรับบุตรสาวของตนที่โรงเรียนก่อน จากนั้นจึงไปพบกันที่จุดรับทุนการศึกษา อย่างไรก็ตาม ต่อมาช่วงบ่ายปรากฎว่านางเกศสุดากลับปฏิเสธที่จะรับการช่วยเหลือโดยระบุว่าเป็นเรื่องของศักดิ์ศรี
  
พล.ต.พัฒนา กล่าวว่าทางภรรยาของนายสมบัติแจ้งว่าไม่ขอรับทุนการศึกษา แต่ก็ขอขอบคุณในน้ำใจไมตรีของ ผบ.ทบ.และหัวหน้า คชส.
 
ซึ่งตนก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบแล้ว และขอแจ้งผ่านไปยังนายสมบัติว่าขอให้รีบไปรายงานตัว ณ หอประชุมกองทัพบก เทเวศร์ เพื่อจะได้ดำเนินชีวิตร่วมกับครอบครัวตามปกติสุขต่อไปโดยด่วน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์