คสช. ตรวจสอบขบวนพาเหรดล้อการเมือง มธ. ก่อนสั่งห้ามล้อปมนาฬิกาหรู !


คสช.ผวาหนัก เข้าตรวจสอบขบวนพาเหรดล้อการเมือง มธ. ก่อนสั่งห้ามล้อปมนาฬิกาหรู ชื่อองค์กรตัวบุคคล และทำหุ่นคล้ายผู้นำ ขณะกลุ่มนักศึกษา ยืนยัน ทำตามระเบียบส่งแบบแผนงานให้สมาคมศิษย์เก่าฯ พิจารณาแล้ว

 

นายลัทธพล ยิ้มละมัย นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 ประธานกลุ่มอิสระล้อการเมืองแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า ในการจัดแสดงในขบวนพาเหรดล้อการเมือง ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 ที่จะจัดขึ้นที่สนามศุภชลาศัย วันที่ 3 ก.พ. นี้ มีนักศึกษาลงทะเบียนเข้าร่วมขบวนพาเหรดล้อการเมืองแล้วกว่า 300 คน ปีนี้มีการจัดทำหุ่นล้อ 6 ตัว ยังคงรูปแบบเดิมคือ ล้อประเด็นที่สะท้อนถึงปัญหาเศรษฐกิจ สังคม การเมือง แต่ที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบไม่ทราบว่าเป็นทหารหรือตำรวจ เข้ามาแอบบันทึกภาพการทำกิจกรรม มาถามหาข้อมูลว่าจะทำหุ่นล้ออะไร และมีผู้อ้างว่าเป็นทหารโทร.มาขอเข้าไปตรวจหุ่น ภายในกองบัญชาการล้อการเมือง หลังตึกกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ศูนย์รังสิต ก่อน แต่ทางกลุ่มขอให้ไปเจรจากับทางสมาคมศิษย์เก่า มธ.ซึ่งเป็นผู้จัดงานแทน

คสช. ตรวจสอบขบวนพาเหรดล้อการเมือง มธ. ก่อนสั่งห้ามล้อปมนาฬิกาหรู !


และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (28 ม.ค.) มีทหารระดับสูงหน่วยหนึ่ง นัดหมายผู้บริหารสมาคมศิษย์เก่า มธ. และตัวแทนกลุ่มอิสระล้อการเมือง เข้าพูดคุยทำความเข้าใจ และกำหนดกรอบการล้อการเมืองปีนี้ คือ ห้ามไม่ให้ล้อเรื่องนาฬิกา ห้ามเอ่ยชื่อองค์กรตัวบุคคล ห้ามทำหุ่นที่มีลักษณะคล้ายผู้นำทหาร ผู้นำประเทศ พร้อมแสดงความกังวลว่าจะมีนักกิจกรรม หรือนักศึกษาที่เคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงนี้เข้ามาร่วมในกิจกรรม โดยทหารนัดหมายตรวจหุ่นล้อการเมืองทุกตัวก่อนเข้าสนามในเวลา 09.00 น.วันที่ 3 ก.พ. ก่อนเริ่มงาน

นายลัทธพล ระบุว่า ทีมงานไม่รู้สึกหนักใจเพราะการล้อจะทำตามขอบเขตที่ได้เสนอร่างแผนงานส่งไปให้ทางสมาคมศิษย์เก่าฯไปก่อนหน้านี้ทุกอย่าง แต่นอกเหนือจากนั้นเป็นสิทธิ์ของเรา และยืนยันว่าไม่มีการละเมิดสิทธิ์หรือตัดสินบุคคล หรือตัดสินใครว่าผิดแน่นอน



พร้อมกันนี้ นายลัทธพล ยอมรับว่า กิจกรรมพาเหรดการเมืองปีนี้ถูกจับตามองเป็นพิเศษ แต่กลุ่มล้อการเมือง จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามที่ถูกคาดหวังไว้ แต่จะทำได้มากน้อยขนาดไหนขึ้นอยู่กับข้อจำกัดของเจ้าหน้าที่ แต่การถูกปิดกั้นการล้อในขบวนพาเหรดนั้น ทำให้เหมือนประเทศที่เราอยู่ไม่ใช่ของประชาชน อะไรที่คิดกลับพูดไม่ได้ ปัญหาสะท้อนถึงรัฐบาลไม่ได้ แล้วจะมีรัฐบาลทำไม ถ้าจะมายึดหุ่นก็ยึดไป แต่คงต้องคุยกันยาว เพราะทางสมาคมศิษย์เก่าฯแจ้งไว้แล้วว่า ถ้าจะยึดต้องแจ้งสมาคมก่อน และห้ามไม่ให้ถูกเนื้อต้องตัว นศ.ที่ทำกิจกรรม

ที่มา : Spring News


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์